Các cụ dạy không sai: 3 kiểu tính cách mang lại phúc khí lớn

( PHUNUTODAY ) - Người sở hữu sự đơn giản thường nhớ ít chuyện trừ phi đại sự đáng lưu tâm, nhưng họ lại dốc tâm để đối đãi với bất kỳ ai hay sự việc nào đó mà chẳng vòng vo tam quốc.

Hiền hòa

Đa số chúng ta đều biết “thượng thiện nhược thủy” (nước là thiện nhất), nước tuy mềm yếu nhưng có thể dung chứa vạn vật. Cảnh giới tối cao của việc hành thiện chính là đối nhân xử thế giống như nước, nước nuôi dưỡng vạn vật nhưng lại không tranh lợi với bất kỳ ai.

Một người không nên tranh giành, không nên chê trách oán thán. Người hiền hòa như nước, ngắm trông có vẻ mềm mại, nhưng để lại sức mạnh to lớn. Người càng hiền từ khi nói chuyện thì làm gì cũng tìm cách mở đường lui cho bản thân. Trong đối nhân xử thế hay làm bất cứ việc gì họ cũng giữ tâm thái hiền hòa. Vì không để tâm vào chuyện vụn vặt nên họ lại càng yêu thương, đối xử tốt với bạn.

Một người không nên tranh giành, không nên chê trách oán thán. (ảnh minh họa)

Giản dị

Người sở hữu sự đơn giản thường nhớ ít chuyện trừ phi đại sự đáng lưu tâm, nhưng họ lại dốc tâm để đối đãi với bất kỳ ai hay sự việc nào đó mà chẳng vòng vo tam quốc. Người đơn giản thì chẳng bao giờ để ý đến cách đánh giá của người khác. Họ chỉ làm theo những gì mà lương tâm mình mách bảo.

Đời người càng biết sống đơn giản thì lại càng nhiều phúc.

Đời người càng biết sống đơn giản thì lại càng nhiều phúc. (ảnh minh họa)

Ẩn mình

Sống ở trên đời ai mà cậy tài, khoe tài, ngạo mạn thì chắc chắn rước họa vào thân, ngay cả người trân quý nhân tài, sống có tâm lòng bao dung đến đâu cũng không thể quý trọng người không biết khiêm tốn.Hãy là một người biết kiềm chế, giữ mồm giữ miệng, bảo trì một tấm lòng bình dị và khiêm tốn, không cố tình phô trương hay khoe khoang khoác lác.

Tác giả: Truy Nguyệt