Cách giặt gấu bông tại nhà, nhanh khô mà không bị xẹp

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch gấu bông, bạn có thể chọn một số cách sau. Những cách này hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, không tốn nhiều công sức.

- Làm sạch gấu bông bằng khăn ẩm

Với trường hợp gấu bông không quá bẩn, bạn chỉ mới mua chúng về chưa được bao lâu thì có thể dùng khăn để lau chùi nhẹ nhàng bề mặt bên ngoài. Chỉ cần lấy khăn ẩm lau toàn bộ bề mặt của gấu bông là được. Nên dùng khăn trắng để tránh màu của khăn thấm vào gấu và cũng dễ nhận biết tình trạng gấu đã sạch hay chưa.

Ở những vị trí có các vết bẩn khó làm sạch bằng khăn lau thông thường, bạn có thể dùng khăn thấm một ít dầu gội trẻ em đã pha loãng với nước rồi lau nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó, lấy khăn thấm nước sạch lau lại lần nữa.

Sau khi làm sạch gấu bông bằng khăn ẩm, bạn chỉ cần đem chúng đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát cho tới khi khô hẳn là được. Phơi dưới nắng cũng là một cách để diệt khuẩn, khử mùi hôi của gấu bông.

- Làm sạch gấu bông bằng máy hút bụi

Nếu có máy hút bụi, bạn có thể sử dụng đầu hút khe để làm sạch gấu bông mà không sợ làm hỏng bề mặt gấu.

Chỉ cần hút nhẹ nhàng để loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt rồi lấy bàn chải mềm chải nhẹ để làm mượt lông gấu là được.

- Giặt gấu bông bằng tay

Với gấu bông đã mua lâu ngày, bạn nên chọn cách giặt bằng tay để đảm bảo có thể loại bỏ hết các bụi bẩn ngấm sâu vào bên trong.

Cho gấu bông vào chậu và đổ ngập nước. Ngâm gấu trong nước khoảng vài phút rồi thực hiện việc chà, vắt nhiều lần cho các chất bẩn bên trong trôi hết ra ngoài.

Cuối cùng, bóp nhẹ để cho phần nước bên trong gấu bông ráo bớt rồi đem phơi dưới trời nắng cho gấu nhanh khô.

Bạn có thể chọn giặt gấu bông bằng tay hoặc giặt gấu bông bằng máy đều được.

- Giặt gấu bông bằng máy giặt

Bạn có thể cho các loại gấu bông cỡ vừa và nhỏ vào trong túi giặt rồi bỏ vào máy. Lưu ý, không giặt chung gấu bông với các loại quần áo khác.

Nên kiểm tra kỹ thông tin và nhãn mác xem sản phẩm của bạn có giặt được bằng máy hay không trước khi thực hiện.

- Làm sạch gấu bông bằng cách tháo ruột

Đây là cách làm sạch gấu bông cầu kỳ hơn nhưng đảm bảo loại bỏ hết các bụi bẩn tích tụ bên trong. Bạn có thể tìm đường đường một đường khâu trên thân gấu (thường nằm ở phía sau lưng hoặc ở đoạn nối giữa thân và đầu của gấu bông). Dùng kéo cắt một đoạn chỉ nhỏ đủ để lấy phần ruột bông bên trong ra. Dùng tay rút hết phần ruột bông ra ngoài là được.

Sau đó, đem phần vỏ và phần ruột đi giặt với nước rồi vắt khô, phơi ở nơi có nắng cho nhanh khô.

Cẩn thận hơn, bạn có thể mua thêm ruột bông để thay hết phần ruột. Làm như vậy, gấu bông sẽ sạch và phồng hơn. Cách này nên áp dụng với những con gấu bông đã mua lâu ngày.

Sau khi phần ruột và phần vỏ đã khô hoàn toàn, bạn chỉ cần nhét ruột bông vào bên trong vỏ rồi dùng kim chỉ để khâu lại phần đường may đã cắt trước đó là được. Bước này sẽ cần một chút sự khéo léo để giấu đi đường chỉ khâu.

Tác giả: Thanh Huyền