Cách lấy số điện thoại trên Zalo nhanh chóng, đơn giản: Bạn có biết không?

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng, chúng ta hoàn toàn có thể lấy được một số thông tin của bạn bè từ ứng dụng Zalo. Đây là cách lấy số điện thoại trên zalo nhanh chóng, đơn giản nhất.

Hiện nay, các ứng dụng mạng xã hội đều đang cố gắng tạo ra các lớp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và Zalo cũng vậy. Nhưng ít ai biết rằng, chúng ta hoàn toàn có thể lấy được một số thông tin của bạn bè từ ứng dụng này.

Cách lấy số điện thoại từ Zalo trên điện thoại nhanh chóng

Vì vấn đề bảo mật cá nhân, bạn chỉ có thể xem được các số điện thoại của bạn bè nếu như bạn đã lưu số điện thoại của họ ở trong danh bạ. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bè không chia sẻ số điện thoại thì phần thông tin cũng chỉ hiển thị dưới dạng các dấu * ở mục số điện thoại. Khi đó, chúng ta cũng không có cách nào để lấy số điện thoại của người đó thông qua ứng dụng Zalo. Tuy nhiên, nếu như bạn bè của bạn có chia sẻ số, bạn hoàn toàn có thể lấy được thông tin này qua một vài bước đơn giản như sau:

Cách lấy số điện thoại từ Zalo trên điện thoại nhanh chóng

Bước 1: Tại giao diện chính của Zalo ở trên điện thoại, bạn chọn vào mục Danh bạ > Chọn Bạn từ danh bạ máy và sau đó nhấn vào tên bạn bè muốn xem số điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào ảnh đại diện của người đó sau đó nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm nằm ở góc trên bên phải của màn hình.

Bước 3: Nhấn Thông tin, tại đây sẽ hiển thị thông tin số điện thoại mà bạn muốn xem.

Cách lấy số điện thoại từ Zalo cài đặt trên máy tính, laptop

Tại giao diện chính của Zalo ở trên máy tính, bạn nhấn vào biểu tượng Danh bạ ở bên trái sau đó kéo xuống tìm bạn bè muốn xem số điện thoại. Bạn có thể xem thông tin số điện thoại của bạn bè bằng 2 cách:

Cách 1: Nhấn vào dấu 3 chấm hoặc có thể nhấn trực tiếp chuột phải vào tên bạn bè và sau đó chọn Xem thông tin.

Cách 2: Nhấn vào tên bạn bè và sau đó bạn nhấn vào ảnh đại diện và xem thông tin về người đó.

Một số cách bảo mật tài khoản Zalo chi tiết tránh bị xâm nhập

+ Thiết lập và nâng cấp mã hóa đầu cuối

Đây là một trong cách bảo vệ tài khoản Zalo hiệu quả được nhiều người áp dụng. Mã hóa đầu cuối (E2EE) sẽ giúp ngăn chặn được hành vi xâm nhập vào các nội dung tin nhắn trên Zalo. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ người gửi và người nhận biết được thông tin về nội dung tin nhắn đó.

+ Bảo mật Zalo 2 lớp giúp tránh bị xâm nhập, bị hack

Áp dụng cách bảo mật Zalo 2 lớp sẽ giúp cho tài khoản của bạn tránh được việc xâm nhập trái phép. Nhờ vậy mà bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về việc thông tin riêng tư bị những người khác biết và rò rỉ ra bên ngoài.

Cách bảo mật tài khoản Zalo chi tiết tránh bị xâm nhập

+ Kiểm soát quyền xem nhật ký

Một trong những cách giúp bảo mật tài khoản Zalo phổ biến là kiểm soát quyền xem nhật ký. Bởi nhật ký trên Zalo là một nơi người dùng lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Nếu bạn không muốn nhiều người xem được nhật ký thì bạn hãy thiết lập điều này để hạn chế người xem. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập việc hiển thị nhật ký của mình ở trong một khoảng thời gian cụ thể.

+ Cẩn thận với các liên kết và tệp đính kèm

Một điều bạn luôn phải lưu ý đó là hết sức cẩn thận với tệp, đường liên kết. Bạn cần kiểm tra chính xác nguồn gốc của chúng để có thể biết được nó có đáng tin cậy hay không. Nếu mở liên kết, tệp không rõ nguồn gốc mà nó đến từ những tin nhắn không xác định thì rất nguy hiểm bởi chúng có thể chứa mã độc khiến thông tin riêng tư của bạn bị rò rỉ. Nặng hơn, nó còn làm thiết bị của bạn bị hư hỏng và sẽ không hoạt động bình thường được nữa.

Tác giả: Vũ Thêm