Cách nối lại tình cảm sau ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình là nỗi đau lớn nhất trong cuộc sống hôn nhân. Và dù thế nào, thì bạn cũng buộc phải đối mặt và giải quyết nó. Tha thứ hay tuyệt tình chia tay là sự lựa chọn ở nơi bạn.

 Chẳng có gì là dễ dàng nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề ngoại tình. Những bước đi đầu tiên sau mọi giá trị bị đổ vỡ luôn là những bước đi khó khăn nhất. Hãy biết đứng dậy và vượt qua khó khăn một cách mạnh mẽ. Một khi bạn đã bước đi được những bước đầu tiên trong quá trình hàn gắn thì bạn sẽ thấy mọi chuyện sẽ không còn gian nan nữa.

 Xin lỗi vô điều kiện

Nếu bạn đang cố gắng để hàn gắn, điều quan trọng hàng đầu là xin lỗi mà không kèm theo điều kiện và lý do gì. Một lời nói: “Anh xin lỗi” đi kèm với thái độ không ăn năn sẽ làm cho đối tác tức giận thêm. Bạn phải có nghĩa vụ với những thiệt hại gây ra, chịu trách nhiệm hoàn toàn và cam kết sửa chữa sai lầm.

Công khai mọi thứ

Cái bạn đánh mất và bạn cần lấy lại để có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ này với đối tác đó chính sự tin tưởng của đối tác. Sẽ là một chuyện vô cùng khó khăn nhưng bạn phải dò dẫm từng bước để gắn lại những vết nứt chỉ trực vỡ tan tành bằng cách hoàn toàn cởi mở về thư từ, email, mối quan hệ trên mạng và các cuộc gọi đi và đến. Đều này sẽ giúp bạn cứu vớt một tít chỉ số tin tưởng cảu người bạn đời. Và đây được xem là điểm mấu chốt nhất để quyết định số phận mối quan hệ của bạn.

Chấp nhận sự chỉ trích

Thật khó khăn để có thể duy trì tình cảm sau những xáo trộn về quan hệ nhưng hãy nhớ rằng người bạn đời của bạn còn có những cảm xúc tồi tệ và đau đớn hơn bạn gấp nhiều lần. Vì thế hãy biết cách chấp nhận dù đó là sự chỉ trích nặng nề.

Cởi mở

Những gì bạn cần nhất bây giờ đó là bắt đầu lấy lại lòng tin của đối tác. Hoàn toàn cởi mở về thư từ, email, mối quan hệ trên mạng và các cuộc gọi đi và đến. Bằng cách đó bạn muốn nói với cô ấy rằng không muốn giấu diếm bất kỳ chuyện gì. Sự cởi mở này là bước bắt buộc.

Gạt nỗi đau sang một bên

Tức giận, bối rối, thất vọng và trả thù là những phản ứng thông thường của một trái tim tan vỡ nhưng lại cần được thoát ra ngoài. Nói chuyện với ai đó trung lập về nỗi đau của bạn. Bạn gạt bỏ mọi cảm xúc tổn thương vì bị cắm sừng sang một bên thì mới có thể có cái nhìn khách quan trong công cuộc nối lại quan hệ với vợ/chồng.

Làm mọi thứ cùng nhau

Trên con đường đi đến sự hòa giải, cả hai nên tham gia vào các hoạt động mà hai người cùng quan tâm. Giờ là lúc lên kế hoạch về các kỳ nghỉ mà hai bạn đã lãng quên từ lâu. Cùng xem lại những bức ảnh và clip về những bọn trẻ, thú cảnh hoặc trang hoàng lại căn nhà. Dành thời gian tuyệt đẹp bên nhau để tâm trí được dứt bỏ khỏi những ký ức khó chịu và xây dựng những hình ảnh mới tươi sáng và đẹp đẽ hơn.

Tìm lại những giá trị xưa

Bất cứ cơn mưa nào cũng tới lúc tạnh, vì thế bạn nên biết cách vén bức mành tối trong mối quan hệ của mình và soi rọi nó bằng ánh đèn của những giá trị xưa. Hãy tạo cơ hội cả hai thể hiện sự đồng tâm như tham gia vào các hoạt động mà hai người cùng quan tâm. Thực hiện kế hoạch về các kỳ nghỉ mà hai bạn đã lãng quên từ lâu. Cùng xem lại những bức ảnh và clip về những bọn trẻ, thú cảnh hoặc trang hoàng lại căn nhà. Dành thời gian tuyệt đẹp bên nhau để tâm trí được dứt bỏ khỏi những ký ức khó chịu và xây dựng những hình ảnh mới tươi sáng và đẹp đẽ hơn.

Khả năng sát thương của sự phản bội là vô cùng lớn, thế nên để có thể hàn gắn lại mối quan hệ thì bạn và người ấy phải cùng đồng tâm nổ lực mới có thể làm được điều kỳ diệu

Tin mới nhất
Tin nên đọc