Cắm chiếc tăm bông vào lọ dầu gió, mẹo nhỏ xử lý mọi rắc rối nhà ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lợi ích của việc cắm chiếc tăm bông vào lọ dầu gió là gì không, hãy cùng tìm hiểu.

Dầu gió là sản phẩm thông dụng mà nhà ai cũng có. Dầu gió thường được dùng để bôi vào vết đau nhức, côn trùng đốt hay khi sổ mũi nhức đầu...

Tuy nhiên ngoài những công dụng thường thấy, dầu gió còn mang lại rất nhiều lợi ích khác nữa.

Bạn dùng một chiếc tăm bông nhúng vào chai dầu gió, sau đó cắm que tăm bông vào những vị trí ẩm thấp, tối tăm như góc tường, gậm giường,...

Cắm chiếc tăm bông vào lọ dầu gió

Xua đuổi muỗi và côn trùng

Khi bị muỗi đốt, chúng ta thường chỉ dùng dầu gió thoa vào vết muỗi, côn trùng cắn để làm giảm cảm giác ngứa, tuy nhiên bạn có biết sản phẩm này còn có công dụng xua đuổi muỗi và côn trùng.

Bạn cắm các que tăm bông đã nhúng dầu gió vào các vị trí hay có muỗi trú ngụ. Tăm bông tẩm dầu gió sẽ khuếch tán tinh dầu, muỗi và các loại côn trùng rất sợ mùi này và chúng sẽ tránh xa.

Hoặc bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào băng urgo rồi dán lên quạt. Khi quạt quay, gió sẽ tỏa ra mùi dầu gió giúp xua đuổi muỗi rất tốt.

Bạn cũng có thể nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào nước lau nhà để lau nhà, nó cũng cho hiệu quả tương tự.

Khử mùi hôi

Nhiều người thích để sáp thơm để khử mùi và làm thơm phòng. Tuy nhiên, những sản phẩm này có thể chứa các thành phần hóa không tốt cho sức khỏe con người. Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu gió để khử mùi hôi trong nhà.

Lúc này, bạn chỉ cần cho tăm bông đã thấm dầu gió rồi đặt trong nhà kho, nhà vệ sinh, tủ giày,… rất nhanh mùi hôi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất, mang lại không gian trong lành cho bạn.

Khử mùi hôi

Giúp thư giãn cơ thể, hỗ trợ giấc ngủ

Mùi hương tỏa ra từ dầu gió thoang thoảng dễ chịu sẽ tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Nếu bạn khó ngủ, nhức đầu bạn có thể đặt một lọ dầu gió có cắm tăm bông và đặt ở đầu giường.

Mùi hương này sẽ giúp bạn dễ ngủ, thư thái và dễ chịu. Đồng thời bạn sẽ không bị muỗi vo ve làm phiền nữa.

Tác giả: Thạch Thảo