Dùng giấm và muối để rã đông thịt, chỉ 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như mới

23:59, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Thay vì mất công chờ rất lâu để miếng thịt được rã đông, bạn có thể chọn cách rã đông thịt bằng muối và giấm.

Bảo quản thịt đông lạnh là cách được nhiều gia đình lựa chọn. Cách này giúp bạn luôn có sẵn thịt trong tủ để chế biến bất cứ lúc nào cần thiết. Tuy nhiên, khi chế biến thịt đông lạnh, bạn sẽ cần nhiều thời gian để rã đông thịt. Một số người chọn cách rã đông thịt bằng nước ấm hay cho vào lò vi sóng. Tuy nhiên, các cách này đều có nhược được làm làm phần thịt bên ngoài bị khô, bị chín còn phần bên trong vẫn cứng như đá.

Để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt, bạn có thể chọn cách sử dụng muối và giấm. Chỉ trong khoảng 5 phút, miếng thịt sẽ mềm ra và sẵn sàng để chế biến.

Rã đông thịt bằng muối và giấm

Sau khi lấy thịt ra khỏi ngăn đá, bạn hãy thoa giấm đều lên miếng thịt, thoa càng đều thì thịt càng nhanh rã đông. Giấm có chứa axit axetic giúp hạ nhiệt độ đóng băng, làm các tinh thể băng trong miếng thịt tan ra nhanh hơn. Ngoài ra, giấm cũng có tác dụng khử khuẩn, loại bỏ mùi hôi của thịt.

Tiếp đến, hãy lấy muối trắng rắc lên bề mặt của miếng. Muối cũng góp phần hạt thấp nhiệt độ đóng băng của nước. Nhờ đó, quá trình rã đông của thịt được đẩy nhanh hơn. Muối cũng có tác dụng diệt khuẩn, giữ cho miếng thịt được tươi ngon trong quá trình rã đông.

Sử dụng muối và giấm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình rã đông thịt.

Sử dụng muối và giấm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình rã đông thịt.

Dưới tác động của muối và giấm, miếng thịt sẽ mềm ra rất nhanh. Sau khoảng 5 phút, bạn có thể ngâm miếng thịt vào bát nước ấm trong khoảng 5 phút nữa. Như vậy, miếng thịt sẽ mềm ra. Đây cũng là bước giúp loại bỏ muối và giấm. Không nên ngâm thịt quá lâu khiến thịt bị nhạt, mất chất.

Khi này, miếng thịt đã mềm ra nhưng có thể chưa tan đá hoàn toàn mà vẫn còn hơi cứng. Tuy nhiên, ở trạng thái này, bạn đã có thể thái miếng thịt. Thịt hơi đông đá nhẹ sẽ dễ thái thành các miếng mỏng đều nhau.

Nếu cần thịt mềm hơn, bạn có thể ngâm thịt trong nước thêm vài phút nữa. Tuy nhiên, không nên ngâm thịt quá lâu khiến thịt bị nhạt, mất chất.

Một số lưu ý khi rã đông thịt

- Không tái trữ đông thịt

Thịt đã rã đông không nên tái cấp đông. Sau quá trình rã đông, vi khuẩn có thể sinh sôi trên miếng thịt, chất lượng miếng thịt đã bị suy giảm. Nếu cấp đông lần tiếp theo, thịt sẽ bị biến chất, không còn hương vị như ban đầu và dễ hỏng hơn.

Thịt đã rã đông không nên tái cấp đông.

Thịt đã rã đông không nên tái cấp đông.

- Rã đông ở nhiệt độ thường

Nhiều người để thịt rã đông ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài. Tuy nhiên, quá trình này sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào thịt, làm thịt bị biến chất và kém an toàn. Thay vào đó, bạn có thể chọn cách rã đông chậm trong tủ lạnh, chuyển thịt từ ngăn đá sang ngăn mát ít nhất nửa ngày để thịt được rã đông từ từ. Đây là cách bảo quản thịt tốt nhất.

- Rã đông bằng lò vi sóng quá lâu

Rã đông thịt bằng lò vi sóng cũng là cách được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, rã đông thịt bằng lò vi sóng trong thời gian dài sẽ khiến bên ngoài miếng thịt bị chín mà bên trong chưa chắc đã mềm ra. Do đó, bạn cần tính toán thời gian rã đông thịt trong lò vi sóng để miếng thịt vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền