Cây Đinh Lăng hút tài lộc đừng trồng linh tinh: Đây mới là vị trí giúp gia chủ tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, nếu bạn muốn hút tài lộc vào nhà thì đừng bỏ qua 2 vị trí này khi trồng đinh lăng nhé!

Ý nghĩa của cây Đinh Lăng

Theo y học cổ truyền thì cây đinh lăng là cây mà tốt cho sức khỏe giống như là vị thuốc tốt như nhân sâm vậy.

Trong y học ngoài là một vị thuốc, cây đinh lăng còn là cây gia vị trong ẩm thực, nó là một loại rau khá quen thuộc đối với chúng ta. Có thể ăn sống lá đinh lăng kèm với một số món ăn khác.

Đinh lăng kho với cá cũng là một món ngon dân dã, bổ dưỡng. Lá đinh lăng cũng được dùng làm rau gia vị cho một số món canh hoặc xào, khiến cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Các nhà khoa học đã có nghiên cứu cho thấy được tính ưu việt để chữa nhiều bệnh khác nhau của cây đinh lăng. Đinh lăng có thể coi là nhân sâm của người nghèo. Các bộ phận của cây từ thân, lá, cho đến rễ đều có thể chữa và phục hồi được rất nhiều căn bệnh.

Vị trí trồng đinh lăng hút tài lộc

Ngoài ra, lá đinh lăng có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, chống mẩn ngứa, đắp mụn nhọt, chống dị ứng. Thân cây có thể dùng để chữa các bệnh về xương khớp như đau lưng, mỏi gối, đau xương, đau khớp, thấp khớp của người già. Rế đinh lăng là một vị thuốc quý như nhân sâm.

Bởi vậy xét về khoa học cây đinh lăng rất tốt cho bạn. Xét về phong thủy thì trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu, đông thời còn thu hút nhiều lộc tài. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu. Cây đinh lăng là nguồn năng lượng xanh đặc biệt tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Vị trí trồng đinh lăng hút tài lộc

Vị trí tốt trồng cây Đinh Lăng

Theo quan niệm phong thủy, nếu trồng cây đinh lăng trước nhà, cần chú ý không để cây chắn ngay lối đi hay mặt tiền ngôi nhà vì đây là nơi thu hút vượng khí vào nhà, cần sự thông thoáng. Nên trồng chếch sang một bên để không chặn hết dương khí và luồng tài lộc chảy vào nhà bạn.

Ngoài ra, bạn không nên trồng cây dựa sát tường mà hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng, vì đinh lăng vốn là loài cây ưu nắng.

Nếu để trong nhà, vị trí tốt nhất trồng đinh lăng là ban công, hiên nhà, sân thượng... Lựa chọn này vừa làm đẹp ngôi nhà vừa giúp cây có điều kiện sinh trưởng tốt.

Nếu đặt chậu đinh lăng trong phòng khách, bạn nên để cạnh cửa sổ để cây nhận nhiều ánh sáng. Còn nếu muốn đặt cây đinh lăng trong phòng ngủ, nên chọn những cây nhỏ, đặt cạnh cửa sổ. 

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Min Min