Chỉ cách nấu xôi đỗ thơm ngon, lạ miệng bằng nồi cơm điện cho cả nhà vào bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách nấu xôi đỗ thơm ngon, lạ miệng bằng nồi cơm điện cho cả nhà vào bữa sáng - ai cũng nên bỏ túi ngay.

 

Xôi là món ăn được mọi thành viên trông gia đình đều yêu thích và mẹ thường nấu cho chúng tôi vào bữa sáng, còn những ngày lễ tết thì với người Việt đây là món tất yếu - không thể thiếu trong mâm cỗ. Từ nhỏ đã thích món xôi nên từ khi đi học cho tới giờ đi làm tôi vẫn hay tự nấu xôi bằng nồi cơm điện theo cách mà mẹ đã chỉ cho.

Dưới đây chính mà những bước đơn giản nhất để bạn có được món xôi đỗ xanh nấu bằng nồi cơm điện thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng nhất cho mọi người vào bữa sáng.

Trước tiên để có được món xôi đỗ xanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu thiết yếu và rẻ tiền cũng dễ kiếm dưới đây: gạo nếp ngon, đậu xanh, đường trắng, dừa nạo và muối ăn Để món xôi hấp dẫn thì bạn nên nhớ chọn gạo nếp hạt bóng mượt và trong - chính là loại đậu xanh chọn loại xanh lòng, tránh loại có lòng màu trắng là đậu đã để lâu, dễ gây sượng.

 

Khi đã chuẩn bị xong thì hãy bắt tay vào cách nấu đơn giản dưới đây: Gạo nếp đem vo sạch, tiếp theo cho nước ấm vào ngập mặt gạo, ngâm qua đêm (khoảng 7 tiếng) cho gạo nở hết để xôi không bị cứng. Tới sáng hôm sau đem ra xả lại với nước lạnh, để thật ráo nước.

Sau đó bạn lấy đậu xanh bỏ những hạt hỏng, cho nước vào và ngâm khoảng 5 tiếng, rồi cho khoảng 200g dừa nạo tương đương với 500g gạo nếp và nửa chén nước ấm vào tô, vắt lấy một chén nước cốt dừa đặc.

Tới khi đó bạn đem cho gạo nếp, đậu xanh, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường ăn vào nồi cơm cao tần áp suất và trộn đều. Bật chế độ nấu và chờ khoảng 25-30 phút là có ngay đĩa xôi thơm lừng.

Bạn cần lưu ý là nhớ so với các thiết bị khác, nấu xôi bằng loại nồi này đơn giản hơn, không cần sử dụng đến vỉ nhựa để hấp cách thủy. Cho tới khi xôi chín, thì bạn hãy cho nước cốt dừa vào và đảo đều tay. Và đợi cho xôi bốc hơi bớt, mới rắc đường vào trộn đều. Không nên trộn đường khi xôi còn quá nóng, vì làm như thế xôi sẽ nát.

Mẹo hay: Để có cách nấu xôi nhanh và ngon hơn, không bị “đổ mồ hôi” do hơi nước, thì bà nội trợ có thể dùng nồi cơm điện thay thế cách hấp bằng chõ truyền thống.

Tin nên đọc