Chỉ cần có 3 báu vật này thì dù hiện tại nghèo hay giàu bạn chắc chắn sẽ sống có phúc

( PHUNUTODAY ) - Không tranh với đời thì thiên hạ sẽ chẳng ai tranh với mình. Không tranh với người kỳ thực là nói với mọi người cần giống như nước chảy, dù sống ở đâu cũng phải khiêm tốn.

Tiết kiệm chính là mỹ đức

Tục ngữ có câu: ''Tiếc ăn, tiếc mặc, không phải là tiếc tiền tài, mà là tiếc phúc''. Tiếc phúc ở đây có nghĩa là tiết kiệm. Từ thời xa xưa thì những người lấy việc tiết kiệm để tu phúc, nên càng dễ dàng vượt qua được nhiều khó khăn.

Xa hoa thì nhiều dục vọng. Người quân tử có nhiều dục vọng thì ham phú quý, nhanh chóng sẽ bị tai họa. Kẻ tiểu nhân nhiều dục vọng thì ham cầu sử dụng cuồng vọng.

Xa hoa thì nhiều dục vọng. (ảnh minh họa)

Sự xa hoa trên đời này nhỏ hay lớn sẽ phá hủy đi hạnh phúc của một gia đình. Mọi người có trí tuệ lớn đều coi tiết kiệm là nguyên tắc làm người, để nâng cao tính tu dưỡng của bản thân.

Không tranh với người

Không tranh với đời thì thiên hạ sẽ chẳng ai tranh với mình. Không tranh với người kỳ thực là nói với mọi người cần giống như nước chảy, dù sống ở đâu cũng phải khiêm tốn.

Không tranh với đời thì thiên hạ sẽ chẳng ai tranh với mình (ảnh minh họa)

Dù người bình thường, người thông minh thật sự đều khiêm tốn, bởi họ hiểu rằng chỉ có ẩn thân trước mặt, phòng thân thì đường đời mới suôn sẻ, an toàn. Người càng tự cao tự đại sẽ càng chiêu mời tai họa, người khiêm nhường thì được nhiều lợi, đó chính là mệnh trời.

Các cụ vẫn nói có lương thực ngàn gánh cũng chỉ ăn 3 bữa, có căn nhà lớn thì cũng chỉ ngủ trên 1 chiếc giường, có trăm xe sang mà trong lòng vẫn buồn phiền, vinh hoa phú quý thì chỉ như mây khói mà thôi, đừng nên tranh giành làm gì cho mệt sức.

Các cụ vẫn nói có lương thực ngàn gánh cũng chỉ ăn 3 bữa, có căn nhà lớn thì cũng chỉ ngủ trên 1 chiếc giường, (ảnh minh họa)

Không làm chuyện ác

Những người sống trên đời, nếu chăm chỉ làm việc thiện thì đủ phúc đủ lộc. Làm người nhất định phải sống lương thiện, người nào sống càng tin vào nhân quả thì càng được người hác kính trọng.

Tác giả: Truy Nguyệt