Công Phượng tỉ mỉ soi cúp là có lý do: Tuyển Việt nhận được hóa ra chỉ là phiên bản thay thế

( PHUNUTODAY ) - Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ được giữ phiên bản mini của chiếc cúp vàng AFF Cup, chiếc cúp thay thế này có vẻ ngoài không khác chiếc cúp thật là bao.

Sau 10 năm chờ đợi trong mòn mỏi, cuối cùng bóng đá Việt Namcũng bước lên ngôi vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 trong niềm vui mừng, hân hoan của hàng triệu người hâm mộ trên cả nước. Đêm ngày 15/12 chắc chắn sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam khi đội nhà nâng cao chiếc cúp vàng trên SVĐ Mỹ Đình.

Các cầu thủ trẻ trân trọng chiếc cúp vàng trên sân khấu.

Trong lễ trao giải sau trận đấu và suốt quá trình ăn mừng sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được chạm tay vào chiếc cúp danh giá. Tuy nhiên đến cuối ngày, BTC đã thu lại chiếc cúp thật này và trao lại cho đội tuyển phiên bản thay thế, nhỏ hơn so với phiên bản gốc.

Được biết, đây là thông lệ cũng như quy định của BTC giải. Chiếc cúp thật sẽ được chính BTC lưu giữ lại tại Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (nằm ở Kuala Lampur – Malaysia).

Chiếc cúp mini chỉ to bằng 2/3 chiếc cúp thật, được làm cũng hết sức tỉ mỉ. Trên cúp không in tên nhà vô địch, chỉ đơn thuần dòng chữ tên giải đấu AFF Cup 2018.

Phía trên thân cúp vẫn được khắc logo và tên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Được biết, chiếc cúp mini này sẽ được lưu giữ tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội).

Trước đó, người hâm mộ từng thích thú khi chứng kiến cảnh Công Phượng cẩn thận, tỉ mỉ kiểm tra chiếc cúp được nhận tại lễ trao giải. Cầu thủ gốc Nghệ An có lẽ chỉ muốn quan sát xem chiếc cúp lần đầu được sờ này làm bằng vàng thật hay chỉ có ý nghĩa tượng trưng.

Quả thật Công Phượng biết lo xa khi tỉ mỉ đến kiểm tra chiếc cup đúng không nào? Mặc dù đây là phiên bản mini thay thế nhưng nó vẫn là một chiếc cup dành cho nhà vô địch của Đông Nam Á, dành cho bóng đá Việt Nam và hơn 90 triệu người dân Việt Nam yêu mến trái bóng tròn đã chờ đợi đúng 10 năm qua.