Đàn bà thường ngu dại làm 5 điều này cho chồng con, về già ân hận không nguôi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khi đã yêu thường hi sinh tất cả cho đàn ông, đôi khi đến cả bản thân mình cũng không nghĩ đến. Chỉ mong được thấy người kia hài lòng...

 Chị em nghĩ rằng công sức mình bỏ ra bao nhiêu sẽ được đối phương đền đáp bấy nhiêu nhưng sự thật thì không phải thế. Phần lớn đàn ông chẳng mảy may để ý những thứ vợ đã làm và coi đó như nghĩa vụ của một người vợ phải thế.

Có 5 điều đàn bà khi trẻ thường dại dột hy sinh cho chồng con, về già hối hận thì đã quá muộn. Bởi thế, chị em phải nhớ dù có yêu nửa kia tới đâu cũng đừng vì anh ta mà "rút hết ruột gan".

Từ bỏ sự nghiệp - ước mơ

"Cứ ở nhà anh nuôi" là câu nói mà phần lớn đàn ông đều thốt ra với vợ. Họ muốn con cái của mình, nhà cửa phải được vợ chăm sóc, lo lắng chu toàn nhấ. Vì suy nghĩ ích kỷ ấy, đàn ông tự cho mình cái quyền ép buộc vợ ở nhà nội trợ, bỏ bê công việc, không cần biết cô ấy đang có sự nghiệp vững chắc thế nào.

Nhưng nhiều phụ nữ vì quá yêu chồng và cũng suy nghĩ coi gia đình lên trên hết nên sẵn sàng nghe theo, từ bỏ ước mơ sau 4 năm đại học và vị trí gây dựng được sau mấy năm đi làm. Nhưng mãi về già họ mới thấy hối hận bởi phái nữ chỉ hạnh phúc thực sự khi được làm chủ về kinh tế. Chỉ khi có tiền thì tiếng nói của chị em mới có giá trị và được quyết định cuộc sống, vận mệnh của mình. Phụ thuộc vào chồng chẳng khác nào tự biến mình thành con rối, anh ta bảo sao phải nghe vậy.

Bỏ bê nhan sắc

Thật lòng khuyên các chị vợ mỗi ngày hãy ngắm mình trong gương vài phút, thậm chí là vài tiếng cũng không sao. Đừng chỉ sáng mở mắt ra đã lo cho chồng con, cột đại tóc tai, mặc đại một bộ quần áo, chọn đại một đôi giày ra phố, còn không cả son phấn gì.

Bạn phải nhìn mình mỗi ngày, phải thấy mình liệu đã thay đổi ra sao từ khi lấy chồng? Có đẹp hơn không, hay càng bỏ bê chính mình, có muốn mình thu hút hơn không, hay chỉ kệ mình sao cũng được? Có từng nhớ ngày trước chồng theo đuổi mình vì mình biết chăm sóc bản thân, biết yêu thương chính mình, biết mình quyến rũ nhất khi nào? Có từng sợ sẽ có lúc chồng chán chê vì mình không còn như lúc ấy?

Phụ nữ, đừng nghĩ đã bước vào hôn nhân rồi thì chỉ cần hợp ý hợp tình với nhau là đủ, ngoại hình là điều không cần thiết nữa. Ai cũng muốn nhìn thấy nhau đẹp đẽ, dù là chồng vợ bao năm. Và phụ nữ là phái đẹp thì nhất định phải đẹp trong mắt chồng. Huống hồ, tuổi trẻ còn đó, tiền bạc cũng có thể tự kiếm, việc gì khiến mình già nua đi? Để khi già thật rồi, có phải là hối hận lắm không?

 Lãng phí sức khỏe

Sức khỏe là điều quan trọng nhất với mỗi con người. Nhưng nhiều chị em sẵn sàng vì chồng mà cật lực biến mình thành cỗ máy làm việc không biết mệt mỏi. Họ thức dậy lúc 6h sáng chuẩn bị bữa ăn cho chồng, đưa con đi học, quay cuồng với đống việc ở công ty, 5h chiều về lại nấu nướng, dọn dẹp rồi ôm luôn thêm một mớ việc làm thêm... mục đích cũng chỉ vì muốn kiếm tiền, phụ giúp cho chồng đỡ vất vả.

Hy sinh, cố gắng nhiều như thế nhưng có khi các ông chồng lại chẳng hề quan tâm. Đến khi vợ mình đau ốm, bệnh tật cũng cứ vô tâm, mặc kệ. Đến lúc này, chị em nằm liệt giường một chỗ không ai chăm sóc mới biết hối hận thế nào. Đây chính là 1 trong 5 điều đàn bà khi trẻ thường dại dột hy sinh cho chồng con.

Không yêu thương cha mẹ

Không một ai trên đời này yêu bạn vô điều kiện được như cha mẹ bạn. Cha mẹ luôn biết đâu là điều đúng đắn, thế nào là tốt nhất cho bạn. Họ luôn có lý do để ngăn cản bạn làm điều gì đó, vì họ yêu bạn chân thành nhất. Đừng nhìn họ như những kẻ phản đối khiến bạn khổ sở, hãy nhìn thấu hơn trái tim họ nghĩ và hướng về bạn thế nào.

Và nếu cha mẹ vẫn còn thời gian bên bạn, bạn vẫn còn có thể phụng dưỡng họ, đừng bỏ quên họ. Vì thời gian không đợi bạn là thật, nhưng cha mẹ cũng không thể đợi được thời gian đâu. Họ rồi sẽ biến mất, vào một ngày nào đó.

Từ bỏ hết các mối quan hệ bạn bè thân thiết

Ai cũng cần có bạn bè để giúp đỡ nhau trong những tình huống khó khăn, nguy cấp hay đơn giản là nơi trút bầu tâm sự, giúp đưa ra lời khuyên. Từ khi lấy chồng, vì anh ta là người đa nghi, hay ghen nên bắt vợ bỏ hết các mối quan hệ bạn bè thân thiết kể cả là cùng giới hay khác giới.

Đến lúc đó, chị em lại tặc lưỡi cho rằng chồng mới quan trọng bởi anh sống với mình cả đời chứ bạn bè sao bằng được nên sẵn sàng nghe theo. Đến khi vợ chồng to tiếng, phải đối mặt với những áp lực, stress nhưng không có ai chia sẻ phụ nữ mới thấy những người bạn cũ đó quý giá đến nhường nào.

Tin mới nhất
Tin nên đọc