Đặt lát hành tây vào lòng bàn chân, lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần

( PHUNUTODAY ) - Hành tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể đặt một lát hành tây vào lòng bàn chân, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

Lợi ích của việc đắp hành tây vào lòng bàn chân

Thời điểm giao mùa là lúc các bệnh thông thường như cảm cúm phát triển mạnh. Tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng nó cũng gây ra khó chịu cho con người, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Ở tình trạng nhẹ, người bệnh chỉ bị sổ mũi, hắt hơi. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể diễn tiến nặng hơn với các biểu hiện như mệt mỏi, uể oải, sốt cao.

Để nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm cúm, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên, có sẵn trong nhà. Sử dụng hành tây là một cách đơn giản, ai cũng có thể áp dụng được.

Đặt hành tây vào lòng bàn chân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn sẽ cần cắt hành tây theo chiều ngang thành các lát mỏng. Dùng hành tây trắng hay hành tây tím đều được. Đặt lát hành tây vào lòng bàn chân rồi mang tất bên ngoài để cố định, giúp hành tây không xê dịch. Áp dụng cách này mỗi đêm đến hết các triệu chứng cúm.

Nên dùng phương pháp này vào buổi tối vì đây là khoảng thời gian chúng ta không phải hoạt động nhiều, miếng hành tây sẽ được giữ cố định ở lòng bàn chân và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác. Sáng hôm sau, bạn có thể bỏ miếng hành tây đó đi, rửa chân thật sạch với nước và xà phòng để khử mùi hành tây.

Lòng bàn chân có rất nhiều dây thần kinh kết nối với tất cả các bộ phận trên cơ thể. Đặt hành tây ở lòng bàn chân góp phần thanh lọc cơ thể và diệt khuẩn. Hành tây có hợp chất onionin A giúp giảm viêm, giảm đau rất tốt.

Một số món ăn, bài thuốc từ hành tây

- Trị đau nhức xương khớp, điều hòa huyết áp

Lấy 3 củ hành tây cỡ vừa, 750ml rượu vàng đỏ hoặc rượu nho. Nên chọn loại hành tây vỏ tím, bóc vỏ rồi cắt dọc thành ít nhất 8 phần bằng nhau. Tách rời các lát hành tây.

Bỏ hành tây vào lọ thủy tinh sạch. Đổ rượu cho ngập toàn bộ chỗ hành tây đã chuẩn bị. Đậy nắp lọ và ngâm trong khoảng 1 tuần, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng. Mỗi lần dùng 50ml, có thể uống 1-2 lần/ngày, ăn cả phần hành tây ngâm thì càng tốt.

- Trị ho, đờm kéo dài

Ép lấy nước hành tây, thêm mật ong nguyên chất cho dễ uống. Uống mỗi ngày giúp chống viêm, giảm ho, giảm đờm, giảm phù nề thanh quản.

- Giải cảm

Nấu cháo vào bỏ hành tây cắt nhỏ vào trộn đều. Ăn cháo khi còn nóng giúp giải cảm, đổ mồ hôi.

Ngoài ra, có thể cắt nhỏ hành tây, nấu chín, nêm chút gia vị cho vừa ăn và dùng khi còn nóng để giải cảm.

Tác giả: Thanh Huyền