Đến ngưỡng 50, muốn sống an yên đến cuối đời phải nhớ "Định luật chim sẻ": Đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi đã ngoài 50, bạn càng phải hiểu rõ 'Định luật chim sẻ' để có thể sống một cuộc sống an nhiên và hạnh phúc.

Khi đã ngoài 50, bạn càng phải hiểu rõ 'Định luật chim sẻ' để có thể sống một cuộc sống an nhiên và hạnh phúc.

Quản lý bản thân tốt, đừng quá gần gũi con cái khi con đã đến một độ tuổi nhất định

Con cái dù có gần gũi với bố mẹ đến mức độ nào đi chăng nữa thì vẫn phải gánh trên vai trách nhiệm gánh vác gia đình riêng và cần phải làm việc để mưu sinh cho gia đình. Với tư cách là cha mẹ, chúng ta cần hiểu rõ những khó khăn của con và không để cho mình trở thành gánh nặng cho hành trình ở phía trước của con.

Quản lý bản thân tốt, đừng quá gần gũi con cái khi con đã đến một độ tuổi nhất định

Đặc biệt, giữa bố mẹ và con cái còn có sự khác biệt rất lớn trong thói quen sinh hoạt cũng như quan niệm tư tưởng của hai thế hệ. Sẽ khôn ngoan hơn nếu như bạn giữ khoảng cách thích hợp với con cái. Cha mẹ thông thái sẽ chủ động từ chối sống cùng con cái, họ sẽ sống cuộc sống của riêng mình và không can thiệp lẫn nhau. Khi ngoài 50, hãy làm tốt ba điều này để quản lý tuổi già của một cách cẩn thận, để có thể có được may mắn và tự tin hơn trong cuộc sống tương lai:

+ Tiết kiệm cho mình một khoản tiền đủ để đảm bảo chất lượng cuộc sống trong những năm cuối đời. Bởi dựa vào chính mình là sự lựa chọn an toàn nhất.

+ Hãy chăm sóc cơ thể thật tốt, duy trì sức khoẻ ổn định và giảm bớt gánh nặng cho con cái. Hãy cố gắng ăn uống khoa học, đi ngủ sớm và dậy sớm, hãy tập thể dục thường xuyên.

+ Kết bạn với những người đáng tin cậy và mở rộng mối quan hệ xã hội. Sau khi nghỉ hưu và bước vào tuổi già, có thể bạn sẽ cảm thấy cô đơn. Thay vì việc phàn nàn với con cái, tốt hơn hết, bạn nên kết bạn, mở lòng với nhau để cuộc sống phong phú hơn.

Sống và học hỏi, đừng bao giờ dừng lại, trì hoãn bản thân

Nghỉ hưu không phải là điểm kết thúc một giai đoạn và cũng là điểm khởi đầu mới. Cuộc sống sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian để đọc và học các kỹ năng mới.

+ Đọc sách sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng cho trí não. Đọc sách nhiều thì mới giúp tâm hồn bạn mới được nuôi dưỡng. Khi bạn trải nghiệm hàng ngàn kiếp sống ở trong sách, bạn mới có thể đối mặt được với những thăng trầm của cuộc đời và tìm thấy con người thật của bạn.

+ Học hỏi kiến thức y khoa để hiểu được tình trạng thể chất của chính mình. Điều này rất hữu ích vào những thời điểm quan trọng.

+ Gắn bó với một môn thể thao: Hãy chọn một môn thể thao mà bạn yêu thích, chẳng hạn như Thái Cực Quyền, yoga, chạy bộ hoặc bơi lội. Khi gắn bó lâu dài với môn thể thao thì cuộc sống sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ.

Giữ thái độ tốt, rèn luyện trái tim mạnh mẽ cho phép mọi việc xảy ra

Giữ thái độ tốt, rèn luyện trái tim mạnh mẽ cho phép mọi việc xảy ra

Ai rồi cũng sẽ già đi, vì vậy hãy bình tĩnh đối mặt với nó và đừng tưởng tượng ra những điều chưa xảy ra. Về hưu, chúng ta chỉ cần có tiền trong túi, chăm sóc thân thể thật tốt và giữ tinh thần bình tĩnh.

Với gia đình, hãy đối xử tử tế với bạn đời, hãy chăm sóc gia đình chu đáo và hạnh phúc như một gia đình. Đối với hiện tại, cuộc sống tốt nhất là khi không bị mắc kẹt trong cảm xúc, không hối tiếc và luôn có một tâm lý ổn định.

“Định luật chim sẻ” soi sáng cho chúng ta phải học cách thích nghi với những thay đổi của cuộc sống và sẵn sàng chấp nhận những thăng trầm của cuộc đời để cuộc sống của bạn sẽ thoải mái hơn.

Tác giả: Vũ Thêm