Đặt bể cá ở 6 vị trí này là đại kỵ, làm tài lộc thất thoát

21:57, Chủ nhật 27/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bể cá là vật phẩm mang tới ý nghĩa tốt lành, gọi tài lộc. Tuy nhiên, bể cá cần đặt đúng vị trí mới phát huy tác dụng.

Ý nghĩa phong thủy của bể cá

Theo phong thủy, bể cá thuộc hành Thủy, tương ứng với nước. Trong khi đó, nước mang ý nghĩa của may mắn, tài lộc. Đặt bể cá ở vị trí tốt sẽ giúp phát huy tác dụng, tránh những diều xấu xảy ra.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, bể cá không chỉ có tác dụng trang trí cho căn nhà mà còn giúp hóa sát, tiếp khí. Cá và nước cộng sinh giúp không gian xung quanh có thêm sức sống, thêm sự sinh động. Tuy nhiên, nguồn nước trong bể cá phải luân chuyển thường xuyên, cần được làm sạch định kỳ. Cần chăm sóc cá cẩn thận, tránh để cá bệnh, cá chết.

6 vị trí không nên để bế cá

Theo chia sẻ của chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, khi bố trí bể cá trong nhà, gia chủ cần tránh để ở những vị trí sau:

- Đặt bể cá quá cao

Trong phong thủy, nước có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, nước trong nhà không nên quá nhiều, thế nước cũng không nên quá cao. Vì vậy, bể cá chỉ cần đặt ở vị trí có độ cao vừa phải, không đặt ở vị trí quá cao.

Chiều cao của bể cá để cao hơn tầm mắt của người trưởng thành sẽ được coi là vị trí quá cao.

Ngoài ra, đặt bể cá ở vị trí cao cũng gây khó khăn trong việc chăm sóc cá, dọn dẹp bể.

Gia chủ không nên để bể cá quá cao.

Gia chủ không nên để bể cá quá cao.

- Không đặt bể cá ở chính hậu ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, chính hậu của ngôi nhà là nơi cần yên tĩnh, tránh hoạt khí. Thông thường, khu vực này đại diện cho sức khỏe, tuổi thọ của các thành viên trong gia đình, là khu vực chính khí Huyền Vũ tại vị. Cửa sau của ngôi nhà ít khi mở, vì vậy không nên để bể cá ở khu vực này.

- Không đặt bế cá sau ghế của của nhân

Phía sau ghế của gia chủ hay ngồi cần một nơi tựa vững chắc. Điều này mang hàm ý gia chủ có chỗ dựa, không cần lo lắng về sau. Nước đằng sau lưng không phải thế tốt. Theo quan niệm phong thủy, nó sẽ tạo ra sự bất ổn định. Trường hợp không gian phòng không quá rộng rãi, gia chủ có thể đặt bể cá ở bên tay trái hoặc tay phải của ghế ngồi nhưng không nên đặt sau lưng.

- Không để bể cá ở bếp và gần bàn thờ

Bể cá tượng trưng cho Thủy, bếp đại diện cho Hỏa. Theo ngũ hành, Thủy - Hỏa tương xung. Vì vậy, người ta sẽ kỵ để bể cả và bếp tạo thành một đường thẳng. Đây là thế phạm phong thủy, khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bể cá cũng không nên bày gần nơi thờ cúng. Thủy - Hỏa là hai yếu tố không nên để gần nhau. Nhiều gia đình để bể cá làm vách ngăn cho phòng bếp và phòng khách hoặc ngăn giữa phòng khách và phòng thờ nhưng theo chuyên gia phong thủy, đây là điều cấm kỵ.

Vị trí đặt bể cá có ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Vị trí đặt bể cá có ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

- Không đặt bể cá gần bàn thờ Thần Tài

Bể cá là vật hút tài lộc nhưng lại kỵ đặt cạnh bàn thờ Thần Tài. Bàn thờ thần tài mang tính Hỏa, không đặt sát các vật mang tính Thủy như bể cá. Việc để Thủy - Hỏa gần nhau có thể gây ra sự xung phá, làm tài lộc, tài chính của gia đình bất ổn.

- Không đặt bể cá ở gần két sắt

Két sắt được coi là vật thuộc hành Kim. Kim gặp Thủy là chiều sinh, Kim sinh Thủy trong trường hợp này bị cho là biểu tượng của tiêu tán vật chất, hao tài tốn của.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: bể cá phong thủy