Điều chuyển công tác, đình chỉ chuyên môn bác sĩ chẩn đoán thai chết lưu khiến sản phụ suýt mất con

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi tiếp nhận phản ánh của sản phụ M., lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã chuyển công việc của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (làm tại khoa Sản) về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn.

Ngày 8/1, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã thông tin cụ thể về hình thức xử phạt đối với trường hợp bác sĩ bị thai phụ phản ánh làm việc tắc trách, chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con.

Theo đó, trước khi xảy ra vụ việc, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến không phải lãnh đạo khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) mà là bác sĩ nội trú trường Đại học y Hà Nội. Vị bác sỹ này được điều động về bệnh viện này công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của thành phố Hà Nội.

 Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Phía Sở đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đức Giang luân chuyển công tác của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (làm tại khoa Sản). Còn về phía Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh M. cũng như xem xét tường trình và kết quả chẩn đoán của bác sĩ Tiến, lãnh đạo bệnh viện đã chuyển công việc của bác sĩ này về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn.

Bệnh viện này cho biết cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuyên môn, hạn chế đến thấp nhất các sai sót chuyên môn để an toàn tối đa cho người bệnh.

 Phiếu chẩn đoán của bác sỹ Tiến

“Quan điểm của Sở Y tế là phải làm đến nơi, đến chốn. Trường hợp này cũng để cảnh báo tất cả cán bộ y tế trong ngành, khi thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao", bà Hà nói.

Cũng theo bà Hà, hiện tại sức khoẻ của sản phụ M. đã ổn định, nguy cơ tai biến đã được ngăn chặn ngay. Nhưng đánh giá về năng lực chuyên môn và cách thức giải thích cho gia đình bệnh nhân của bác sĩ như vậy là chưa được.

 Phiếu siêu âm của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội) phản ánh việc bác sĩ Tiến chỉ định hút thai cho chị vì cho rằng thai đã chết lưu. Tuy nhiên, sang bệnh viện khác, thai nhi vẫn bình thường, chỉ hơi bị động thai. Bệnh nhân được cho về nhà uống thuốc theo đơn, nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe và hẹn khám lại sau 2 tuần.

Lúc này, bác sĩ Tiến thừa nhận đã vội vàng khi chưa thăm khám kỹ và siêu âm đầu dò cho bệnh nhân. Bức xúc vì suýt mất con, chị M. đã đăng tải toàn bộ sự việc lên trang facebook cá nhân.

1. Mẹ 9X suýt mất con vì bác sĩ khẳng định thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám thai vẫn bình thường

2. 2 vợ chồng tử vong cạnh móng nhà: Vợ tử vong vì bị đâm thấu tim, chồng trọng thương với vết đâm ở ngực

3. Cận cảnh chuyến tàu chuẩn hàng không: Hành khách vui sướng vì quá đẹp, sang, xịn

Tin nên đọc