Dù thân thiết đến mấy, bạn cũng cần tránh nói đùa về những điều này

( PHUNUTODAY ) - Đùa giỡn đôi khi để tạo tiếng cười, sự thoải mái nhưng nên tránh tùy tiện đùa giỡn những điều sau.

Không đùa về khuyết điểm của người khác

Nhiều người hay tếu táo về khuyết điểm ngoại hình của bạn bè, người thân. Nhưng điều đó nên hạn chế, nên tránh ngay cả khi thân thiết. Ai cũng có khuyết điểm trong đời. Việc bị đùa về khuyết điểm sẽ không hay ho gì bởi ai cũng có những cảm xúc cá nhân của mình. Không có ai hoàn hảo, ai cũng cần hoàn thiện bản thân. Nhưng nếu đùa giỡn mãi về khuyết điểm của nhau sẽ không có gì tốt đẹp cả. 

Nhiều người còn mang khuyết điểm của người khác đặt thành biệt danh cho họ. Điều đó lâu dần có thể quen nhưng điều đó không hay ho gì. Hơn nữa nhiều người thực sự cảm thấy khó chịu không thích khi bị rêu rao về khuyết điểm của mình. Thế nên mọi đùa giỡn cần có giới hạn cho vui chứ đừng quá trớn.

Đừng đùa giỡn liên quan tới khuyết điểm của cá nhân

Không đùa giỡn liên quan tới tài chính

Tài chính là vấn đề rất tế nhị nên tránh đùa giỡn. Nói chuyện tiền bạc nên nói nghiêm túc, tránh đùa cợt. Tránh dùng tiền thử lòng người vì nó có thể hủy hoại mọi mối quan hệ. 

Mọi đùa giỡn về tài chính sẽ khiến bạn và người kia rất dễ mất lòng nhau, hiểu lầm nhau và có thể gây ra rạn nứt. Do đó khi nói chuyện liên quan tới tài chính tốt nhất chỉ nói chuyện nghiêm túc để tránh những hậu quả về sau.

Mỗi người có sở thích riêng, đừng trêu đùa

Không đùa giỡn về sở thích của nhau

Mỗi người có sở thích riêng. Có những sở thích rất kỳ lạ và dị biệt. Nhưng dù thế nào cũng đừng chế giễu sở thích của nhau. Đừng mang sở thích của nhau ra làm trò đùa. Việc đùa giỡn liên quan tới sở thích giống như động chạm vào tính cá nhân của họ. Điều đó có thể gây ra tổn thương lòng tự trọng và cảm thấy bị xúc phạm. Bởi thế mối quan hệ sẽ trở nên rạn nứt hơn. Thế nên người xưa mới nhắc nhở chớ có đùa giỡn liên quan tới sở thích riêng của nhau.

Sở thích riêng của mỗi cá nhân thuộc về nét riêng cá tính của họ. Dù sở thích có kỳ dị khác biệt đến đâu nếu không vi phạm pháp luật thì đều cần được tôn trọng. Bởi thế tránh mang sở thích cá nhân của ai đó ra đùa giỡn, chế nhạo, điều đó có thể khiến mối quan hệ đôi bên trở nên căng thẳng.

Tác giả: An Nhiên