Gia đình thiếu 4 âm thanh này thì suốt đời nghèo khó, làm mãi không đủ no

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà của chúng ta có thể phát triển thịnh vượng hay không thì hoàn toàn phụ thuộc cả vào chúng ta. Chỉ khi chúng ta chăm sóc cho gia đình thật tốt thì gia đình mới có thể hòa thuận được.

Tiếng leng keng của nồi, bát

Mỗi ngày ba bữa cơm ăn cùng nhau, được quây quần bên người thân đó chính là điều hạnh phúc nhất, có người cùng mình ăn cơm, cùng mình trò chuyện chính là hạnh phúc nhất. Một gia đình lúc nào tràn ngập tiếng nồi niêu xoong chảo, tiếng xào mùi rau, hạnh phúc thực sự vốn bình dị và giản đơn biết bao.

Một gia đình lúc nào tràn ngập tiếng nồi niêu xoong chảo, tiếng xào mùi rau, hạnh phúc thực sự vốn bình dị và giản đơn biết bao. (ảnh minh họa)

Tiếng ồn ào của trẻ em

Tiếng ồn ào của trẻ em có thể gây phiền hà nhưng đó cũng chính là âm thanh an ủi nhất. Những người làm cha làm mẹ đi làm về không tránh khỏi những mệt mỏi, thậm chí còn trách mắng khi con làm ồn. Nếu gia đình thiếu vắng đi những tiếng ồn này sẽ khổ vô cùng. Gia đình chính là nơi chứng kiến con trẻ lớn lên mỗi ngày, khi chúng ta trưởng thành, đi học, xa nhà thì sẽ chẳng còn tiếng cười nói nữa. Cha mẹ sẽ ước ao thời gian quay trở lại, thời điểm lúc nào cũng có thể vui vẻ.

Cha mẹ sẽ luôn nhắc kể về chúng ta thời thơ bé. Thế nên hãy trân trọng khoảng thời gian khi có con ở bên cạnh, cuộc sống hạnh phúc vô cùng.

Thế nên hãy trân trọng khoảng thời gian khi có con ở bên cạnh, cuộc sống hạnh phúc vô cùng. (ảnh minh họa)

Vợ cằn nhằn

Trong giọng nói cằn nhằn của người vợ có nhiều thứ, trong đó có nỗi buồn khi quá áp lực, nỗi oan ức khi đối mắt với người không hiểu mình, hay là sự lo lắng cho tương lai của con cái. Chỉ có người vào vai mẹ thì mới hiểu điều đó khó khăn như thế nào.

Vì gánh quá nhiều trách nhiệm nên họ mới cằn nhằn. Là đàn ông hãy thấu hiểu ẩn ý trong lười cằn nhằn đó của vợ. Hãy quan tâm và chăm sóc cho cô ấy nhiều hơn.

Là đàn ông hãy thấu hiểu ẩn ý trong lười cằn nhằn đó của vợ. Hãy quan tâm và chăm sóc cho cô ấy nhiều hơn. (ảnh minh họa)

Đừng khiến vợ phải rơi nước mắt. Đừng cho rằng những lời cằn nhằn của vợ là tiêu cực, tới lúc họ i m lặng thì hối hận chẳng còn kịp.

Gia đình trò chuyện

Nếu bạn kể những câu chuyện thú vị bên ngoài cho người trong nhà nghe, niềm vui của bạn sẽ được nhân đôi. Khi các thành viên trong gia đình gặp khó khăn thì mỗi người còn lại sẽ thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ.

Là một gia đình thì chúng ta cần có sự hiểu biết và tôn trong lẫn nhau. Gia đình không thể im lặng mãi được, cần có tiếng cười đùa và trò chuyện.

Tác giả: Truy Nguyệt