Hà Nội phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-10 được ghi nhận tại quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân và huyện Mê Linh.

Dân Việt dẫn tin từ Sở y tế Hà Nội, đến hết hết ngày 16/2, Hà Nội phát hiện thêm 52 trường hợp mới từ vùng dịch (Trung Quốc) trở về. Trong đó phát hiện có 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona ở quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, huyện Mê Linh.

Trước đó, ngày ngày 15/2, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) quyết định cách ly một gia đình 5 người do có thành viên trở về từ huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) - nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhất tại Việt Nam. 5 người bị cách ly bao gồm 2 bố mẹ và 3 người con. Ngày 8/2, gia đình này đến thăm nhà ngoại ở Bình Xuyên và trở về địa phương vào ngày 9/2.

Hiện cả gia đình được cách ly tại nhà và được lực lượng y tế địa phương theo dõi sức khỏe. Cả 5 thành viên đều không có biểu hiện gì bất thường. Thời gian cách ly là 14 ngày.

Theo VTC đưa tin, tổng số trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm Covid- 19 là 447 trường hợp, trong đó chỉ còn 7 trường hợp phải giám sát y tế, 440 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Hiện nay, Hà Nội có 5 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 bao gồm:

Đối với bệnh nhân trẻ em: Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Bệnh nhân người lớn: Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn.

Tin nên đọc