Khi nào thấy đau khổ, nhớ đọc điều này bạn sẽ nguôi ngoai

( PHUNUTODAY ) - Đau khổ trong đời người càng nghiền ngẫm kỹ nó càng đau, càng phớt lờ nó thì càng nhanh hết.

Trong đời người, chuyện bất như ý luôn có thể xảy ra. Con người ai cũng từng có nỗi niềm nhưng cùng một câu chuyện một vấn đề nhưng có người để nỗi đau đeo bám mãi, có người thoát ra nó, tại sao?

Chỉ có ta có quyền cho người khác làm ta đau khổ

Mọi chuyện xảy ra trong đời, đôi khi ta không lường được nhưng cách đón nhận và "chuyển hóa" nó thế nào là do chính ta. Ví như cùng bị người ta vu oan, có người thông minh đi tìm cách chứng minh, có người tự dày vò bản thân trong nỗi oan ức, chỉ biết than khóc... Hay cùng bị người khác phụ tình, có người quên đi nguời cũ, tập trung cho cuộc sống mới để gặp người xứng đáng hơn, có người dành hết phần thời gian còn lại đi trả thù, có người cứ quay quắt dày vò vì sao, có phải lỗi tại mình không... Điều đó cho thấy lỗi của người hay không lỗi của người không quan trọng bằng việc ta đón nhận sự việc đó thế nào. Đừng để đau khổ chính mình vì lỗi của người khác. Hãy nhớ như vậy. Nên thay vì đau khổ thì hãy nghĩ tích cực và tập trung cho điều xứng đáng, điều vui vẻ, điều tích cực sẽ có ích hơn.

Đau khổ là do bạn chọn

Mọi chuyện đều có nguồn cơn 

Chúng ta đôi khi đau khổ là vì cảm thấy mình oan ức, cảm thấy mình bị phụ rẫy, cảm thấy mình thiệt thòi... Người ta nói mọi chuyện trên đời đều có nhân quả. Do đó chuyện xảy ra hôm nay có thể là đã do ta gieo từ trước đó. Bởi vậy thay vì oán thán trách người, oán hận dằn vặt kêu ca, chi bằng hãy tha thứ, buông xuống và tìm vui cho mình. Hãy nhìn lại con đường của mình, rút kinh nghiệm vì sao mình bị bỏ rơi, vì sao mình bị phụ rẫy, vì sao mình bị lừa để khôn hơn, để có cái tấm áo bảo vệ mình lần sau tốt hơn, để tránh xa những hệ lụy tiếp theo.

Càng than thì càng khổ

Đau khổ như viên đá ném vào nước sẽ tạo cho nhiều lớp sóng xô rộng lan tỏa cả mặt hồ. Càng hay than thở kể lể thì nỗi muộn phiền càng nhân lên, Một lần kể là một lần bạn đau. Hơn nữa người nghe chưa chắc đồng cảm mà còn mang đi kể lại khiến nỗi đau của bạn tiếp tục bị rỉ máu.

Than vãn kể lể càng đau thêm

Diệt cỏ dại không phải đi nhổ cỏ mà đi trồng cây

Nếu muốn hết đau khổ thì đừng chú trọng vào nó mà hãy chú ý tìm niềm vui. Như người diệt cỏ không phải cố đi nhổ cỏ vì nhổ cỏ lại mọc mà hãy trông và chăm sóc cây thì cỏ sẽ chết. 

Tác giả: An Nhiên