Cuộc đời có 5 người cần xem trọng và 3 điều phải xem nhẹ

08:53, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Con cái giống như sự tiếp nối sinh mệnh của chúng ta. Khi có con, người ta mới hiểu sâu sắc được ý nghĩa truyền thừa của sinh mệnh.

5 người cần xem trọng

Cha mẹ

Ân tình của cha mẹ cao hơn núi, sâu hơn biển. Dù có bận thế nào, mệt mỏi ra sao thì cũng đừng quên đối xử với cha mẹ thật tốt. Người coi trọng cha mje thì sẽ là người không quên gốc, mà kiểu người này thì lúc nào có quý nhân bên cạnh.

Con cái

Con cái giống như sự tiếp nối sinh mệnh của chúng ta. Khi có con, người ta mới hiểu sâu sắc được ý nghĩa truyền thừa của sinh mệnh.

Con cái cũng chính là nhân duyên, là tìm đến cha mẹ để có nơi nương tựa. Trong mắt trẻ thì cha mẹ chính là bầu trời. Trong mắt cha mẹ, con cái lúc nào cần sự chăm sóc và che chở.

Con cái cũng chính là nhân duyên, là tìm đến cha mẹ để có nơi nương tựa.  (ảnh minh họa)

Con cái cũng chính là nhân duyên, là tìm đến cha mẹ để có nơi nương tựa. (ảnh minh họa)

Bạn đời

Thế gian này thì người có thể đồng hành bên ta lâu nhất đó chính là người bạn đời. Đến lúc nào đó thì cha mẹ sẽ rời bỏ ra, con cái cũng lập gia đình. Chỉ có bạn đời sẽ ở bên cùng chia sẻ mọi thứ với ta.

Ân sư

Người thầy, người tưởng rất bình thường mộc mạc, đã có những đóng góp quan trọng trong con đường làm người, làm việc của bất kỳ ai.

Người thầy chân chính có đạo đức cao thượng, khoan dung, biết lấy thiện đãi để cảm hóa người khác.

Người thầy chân chính có đạo đức cao thượng, khoan dung, biết lấy thiện đãi để cảm hóa người khác. (ảnh minh họa)

Người thầy chân chính có đạo đức cao thượng, khoan dung, biết lấy thiện đãi để cảm hóa người khác. (ảnh minh họa)

Tri kỷ

Người bạn tốt như chiếc áo sưởi ấm cho chúng ta qua những ngày lạnh giá. Người bạn chính trực lại như người thầy giúp ta vượt qua những cám dỗ của cuộc đời này.

3 điều nên xem nhẹ

Tiền tài

Bản chất của cuộc sống là đơn giản và mộc mạc. Người xưa quan niệm tích tài không bằng tích đức. Đối với người nghèo khó không cần quá ưu sầu, cũng không nên vội vã truy cầu phú quý, không cần vì tiền mà làm những việc trái đạo đức.

Bản chất của cuộc sống là đơn giản và mộc mạc. Người xưa quan niệm tích tài không bằng tích đức. (ảnh minh họa)

Bản chất của cuộc sống là đơn giản và mộc mạc. Người xưa quan niệm tích tài không bằng tích đức. (ảnh minh họa)

Tình cảm

Người mà quá để tâm đến chuyện tình cảm thì thường sống cực kỳ mệt mỏi. Trên đời này không có mối quan hệ nào không có chút mâu thuẫn, cũng hiếm có trường hợp lúc nào cùng chí hướng, bao dung, tương trợ lẫn nhau.

Được mất

Nhân sinh tựa như một chuyến lữ hành, được mất đều tùy duyên. Chúng ta có thể đến nhân gian này 1 chuyện, bất quá cũng chỉ là trải nghiệm. Đừng nên tiếc nuối những thứ đã mất, hãy trân quý hết thảy mọi thứ mình đang nắm giữ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy