Kim Hiền bật khóc xem lễ đặt bài vị sau hơn 100 ngày mẹ mất qua video

( PHUNUTODAY ) - Hồi giữa năm vừa qua, khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi, nữ diễn viên đã không thể về nước để gặp mẹ lần cuối.

Thời gian vừa qua dù mẹ qua đời nhưng Kim Hiền vẫn chưa thể về Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thông qua Facebook của mình, nữ diễn viên đã không ít lần bày tỏ sự xót thương về sự ra đi của người mẹ quá cố. Nay đã là hơn 100 ngày bà qua đời, một ngôi chùa bà thường ghé đã chủ động lập bài vị cho bà.

Kim Hiền xúc động chia sẻ: "Con cảm thấy ấm lòng vì tình cảm của mọi người dành cho mẹ. Chỉ xem trên Facebook ngày mà con tạm biệt mẹ, các cô đã lập bài vị cho mẹ mà không biết chính xác ngày mẹ mất, vì con không để ngày mẹ ra đi", nữ diễn viên chia sẻ.

Bằng cách nhờ người thân gọi video về, Kim Hiền trên tay cầm di ảnh của mẹ mà không khỏi rơi nước mắt. "Con đã bật khóc vì con không nghĩ ra mẹ đã được nhận tình thương lớn của chùa - nơi mà con và mẹ hay đến! Con xin cảm ơn chùa đã tụng cho mẹ con và bài vị đầy đủ, nơi mà mẹ con từng ghé qua!".

Cách đây không lâu, nhân 100 ngày mẹ mất, Kim Hiền đã có những dòng tâm sự gây xúc động. Trên trang cá nhân của mình, Kim Hiền đã nhắn nhủ đến người mẹ quá cố: "Vậy là 100 ngày của mẹ, tận cùng của nỗi đau của người con tới giờ vẫn không tin mẹ đã rời con. Bàn tay cha chạm vào mẹ! Lòng con đau xót vì chính con cũng muốn chạm vào mẹ! Mẹ ơi! Con đang khóc nhưng sẽ không rơi dòng nước mắt để mẹ yên tâm mọi thứ! Nhưng con biết mẹ đã cạnh và cho con nhiều hơn bao giờ hết! Mọi thứ cho con như mẹ từng muốn! Mẹ bảo vệ con bằng cách cho con thấy và chạm vào khi không ổn! Giờ con biết mẹ đi nhưng mẹ sẽ cạnh con cạnh cháu ngoại vì căn nhà con sống ấm áp hơn bao giờ hết! Con chỉ có mẹ duy nhất và mãi mãi! Mẹ ơi!".

Ngày mẹ mất, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cô cũng không thể về đưa tiễn mẹ. Mọi việc đều nhờ chồng cũ lo toan cho bà. Cô cũng thường xuyên chia sẻ việc thấy điềm báo mẹ trở về bên gia đình. Qua những trùng hợp tình cờ này, Kim Hiền tin rằng luôn có mẹ dù không còn nữa nhưng vẫn âm thầm bên cạnh.

Cô thấy một con bướm bay vào nhà khi chuẩn bị đến sinh nhật con gái. Và lần sau, khi sinh nhật con trai, một chú bướm lại bay vào nhà Kim Hiền, điều này càng giúp cô tin tưởng suy nghĩ của mình là đúng.