Kinh nghiệm người xưa: "Trồng năm cây cảnh này trước sân, con cháu giàu có trăm đời", hoa trái quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa: "Trồng năm cây cảnh này trước sân, con cháu giàu có trăm đời". Không những vậy, nó còn có hoa rực rỡ, cho trái ngọt hàng năm, ai cũng nên trồng một cây trong khuôn viên vườn nhà.

 Theo kinh nghiệm của người xưa: "Trồng năm cây cảnh này trước sân, con cháu giàu có trăm đời". Không những vậy, nó còn có hoa rực rỡ, cho trái ngọt hàng năm, ai cũng nên trồng một cây trong khuôn viên vườn nhà.

1. Cây lựu

Vào đầu mùa hè, cây lựu sẽ nở rất nhiều hoa màu đỏ, nhìn rất rực rỡ và ấm áp, mang đến cho mọi người một cảm giác rất sung túc. Khi đến Rằm tháng tám âm lịch, những quả lựu chín đỏ mọng được treo trên cành như những chiếc đèn lồng nhỏ xinh màu đỏ, tạo cho chúng ta một cảm giác rất tưng bừng, lễ hội.

Không những vậy, đây còn là một loại cây thu hút tài lộc cho gia chủ. "Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc" là một câu nói nổi tiếng từ rất lâu, được truyền tụng từ đời này qua đời khác. Ngụ ý của câu này đó là nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây ngôi nhà thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có. Chính vì vậy mà cây lựu là một cây ăn quả được rất nhiều người ưa chuộng.

Quả lựu còn mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp là đông con nhiều cháu. Theo phong thủy, nếu trồng cây lựu ở trước sẽ cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, đầm ấm và bình an.

Theo phong thủy, nếu trồng cây lựu ở trước sẽ cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, đầm ấm và bình an.

2. Cây hồng

Khi quả hồng chín, chúng được treo trên cành cây như những chiếc đèn lồng nhỏ màu đỏ giúp làm tăng thêm không khí lễ hội cho ngôi nhà. Ngoài ra, quả hồng còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp đó là "mọi sự bình an, cát tường". Vì vậy, hồng cũng là một trong năm loại cây mà người ta thường trồng trước cửa nhà.

Về phong thủy, khi trồng một cây hồng trước nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và giúp đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc cho gia đình. Hơn nữa, cây phong thủy này có quả màu cam hồng tượng trưng cho điềm lành và may mắn. Chắc chắn, một cây hồng giòn sai trĩu quả sẽ mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho tất cả các thành viên trong gia đình.

3. Cây táo tàu

Nhiều người thích trồng cây táo tàu, bởi vì nó không chỉ có thể ăn quả tươi mà còn có thể sấy khô để nấu chè, nấu cháo ăn rất ngon. Khi cây táo tàu nở hoa, mật hoa này được lấy do ong rất bổ dưỡng. Ngoài ra, cây táo tàu còn mang một ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Vào thời xưa, nếu gia đình muốn giàu có qua nhiều đời, họ thường trồng cây táo tàu trước cửa nhà. Cây táo tàu còn có ý nghĩa là "sớm sinh quý tử". Đồng thời, táo tàu còn mang biểu tượng của sự tốt lành, giúp gia chủ làm ăn phát tài, phát lộc.

4. Cây nho

Cây nho không chỉ có tác dụng lấy bóng mát mà nó còn có giá trị trang trí cao, bởi vì khi nho chuyển chín, cành cây phủ một màu đỏ, rất rực rỡ và đẹp mắt. Hơn nữa, quả nho chứa rất nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, là loại trái cây cực kỳ bổ dưỡng. Ngoài ra, nho cũng là loại cây dây leo nên mang ý nghĩa cao đẹp. Đây là loại cây mang ý nghĩa cao đẹp là đông con cháu nhiều cháu. Vì vậy, nếu trồng nho trước sân nhà sẽ khiến tài lộc xum xuê, con cháu đầy nhà.

Cây nho mang ý nghĩa cao đẹp là đông con cháu nhiều cháu

5. Cây táo

Khi cây táo nở hoa trông rất giống như hoa tây phủ hải đường, nhìn đẹp đẽ và lãng mạn. Cây táo cũng mang ý nghĩa rất cao đẹp là "an khang thịnh vượng", và được các gia đình giàu có ưa chuộng trồng ở sân nhà.

Ngoài ra, trái táo này cũng rất ngon và giàu chất bổ dưỡng cho sức khoẻ con người. Vì thế, nếu có không gian trước nhà, bạn có thể tận dụng để trồng cây vừa dưỡng người, vừa thu hút tài lộc này.

Tác giả: Vũ Thêm