Các cụ dặn, 8 cây "vía dữ" chặn đứng tài lộc: Có 1 cây trước nhà con cháu dễ nghèo khó, lụi bại

13:19, Thứ hai 30/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, có 8 cây "vía dữ" chặn đứng tài lộc, Thần Tài. Nếu trồng trước nhà, chắc chắn con cháu nghèo khó, lụi bại.

Cây xanh không chỉ giúp tạo bóng mát, thanh lọc không khí, mang đến cho con người một không gian mát mẻ, trong lành mà còn mang nhiều vận khí khác nhau. Theo phong thuỷ, có 8 cây "vía dữ" chặn đứng tài lộc, Thần Tài. Nếu trồng trước nhà, chắc chắn con cháu nghèo khó, lụi bại.

1. Cây hạnh đào

Cây hạnh đào là một trong số những loại cây mà bạn không nên trồng trước cửa nhà. Đây là loài cây có ý nghĩa phong thuỷ không tốt khi được trồng trước nhà. Nó sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ. Nếu bạn phạm phải điều này sẽ khiến cho cuộc sống ngày khó khăn, tình cảm giữa các thành viên trong nhà rạn nứt.

2. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp, dễ trồng, ít công chăm sóc nên nhiều người rất thích loại cây này. Tuy nhiên, trong dân gian, từ xưa đến nay, cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” nên không có lợi khi được trồng trong nhà. Hơn nữa, cây dương xỉ thường ưa môi trường ẩm ướt sẽ ảnh hưởng sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Theo dân gian, cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” nên không có lợi khi được trồng trong nhà

Theo dân gian, cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” nên không có lợi khi được trồng trong nhà

3. Cây thùy dương

Thuỳ dương là loại cây cành lá rậm rạp, sẽ khiến cho khu vực trước nhà bị tối. Điều này sẽ gây nhiều điều không tốt cho chủ nhà. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà trồng cây thùy dương còn gây ra họa khiến gia đình lục đục ly tán.

4. Cây phượng

Phượng là loài cây có hoa màu đỏ được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó không thích hợp trồng trước nhà, đặc biệt là trước nhà phía bên phải bởi theo phong thủy sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ, cuộc sống khó lòng thuận lợi như mong muốn.

5. Cây liễu

Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” có nghĩa là đổ, chảy đi. Chính vì vậy, nó mang nghĩa tán gia, bại sản rất không mong muốn. Hơn nữa cây liễu từ xưa luôn được lấy ra để so sánh với những người con gái với số phận nổi trôi nên nó mang ý nghĩa hoàn toàn không may mắn.

6. Cây dâu

Cây dâu cũng là loài cây mang lại những điềm xấu và xui xẻo cho gia chủ. Trồng cây dâu trước nhà sẽ có hàm chứa ý nghĩa đang mong ngóng chuyện tang tóc đến nhà. Bởi vì theo âm Hán thì chữ “dâu” sẽ đọc cùng âm với chữ “tang”. Ý chỉ tang tóc, chết chóc nên con người hạn chế trồng cây này ở khu vực trước nhà để không phải mang những vận xui vào nhà.

7. Cây đa

Cây đa thường được trồng trong các đền thờ, miếu mạo, chùa chiền nhưng không thích hợp khi trồng trước nhà.

Cây đa thường được trồng trong các đền thờ, miếu mạo, chùa chiền nhưng không thích hợp khi trồng trước nhà.

Trồng cây đa, giếng nước, mái đình gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Cây này thường được trồng trong các đền thờ, miếu mạo, chùa chiền nhưng không thích hợp khi trồng trước nhà. Nếu trồng cây đa ở trước nhà không chỉ không phù hợp mà nặng hơn, nó còn gây mất cân bằng cho thế đất khi nhà nhỏ mà vóc dáng cây đa lại là cây phát triển to lớn. Cây đa còn là nơi sinh sống của nhiều oan hồn nên âm khí rất cao.

8. Cây mít

Ông cha ta răn dạy rằng: “cây mít có ma, cây đa có thần”. Chính vì thế, khi trồng cây mít trước nhà, nó sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn ma. Và đây hoàn toàn không hề tốt cho sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình. Vì thế, điều tối kỵ là trồng trước nhà. Bởi đây là một loài cây theo quan niệm phong thủy và dân gian sẽ dẫn dụ linh hồn ma quỷ đến nhà, gây nên nhiều điều xáo trộn cho gia đạo của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm