Làm ít 3 điều này là thêm nhiều phước đức cho gia đình và chính mình

( PHUNUTODAY ) - Nói năng cẩn trọng tính đức, không quan tâm chuyện bao đồng chính là chừa cho mình đường lui. Con người ta chỉ mất năm để học hỏi nhưng phải mất cả đời để học cách im lặng.

Nói ít hơn chính là trí tuệ

Người ta nói rằng tin đồn bắt đầu từ những kẻ hung ác và kết thúc bởi những người thông thái. Trong cuộc sống này thì có quá nhiều người muốn chỉ tay vào cuộc sống của người, thậm chí chẳng tiếc lời phê phán.

Trong giao tiếp giữa con người với nhau thì ít nói mới chính là trí tuệ. Suy cho cùng thì không ai trong chúng ta biết hết người khác đã trải qua những gì hay họ có gặp khó khăn nào không.

Nói năng cẩn trọng tính đức, không quan tâm chuyện bao đồng chính là chừa cho mình đường lui. Con người ta chỉ mất năm để học hỏi nhưng phải mất cả đời để học cách im lặng.

Nói năng cẩn trọng tính đức, không quan tâm chuyện bao đồng chính là chừa cho mình đường lui. (ảnh minh họa)

Năng lượng của mỗi người đều có hạn, chuyện của mình còn chưa hiểu rõ thì đừng nói về người khác, nhất là khi muốn dạy bảo, muốn khuyên nhủ bất kỳ ai.

Ở đời, họa từ miệng mà ra, nói ít chính là sự tu dưỡng mà ai cũng cần có. Càng nói nhiều thì càng mắc lỗi nhiều. Hãy quản lý tốt cái miệng của mình,d đừng nói lời làm tổn thương người khác. Đùng bàn tán xì xào, đừng buông lời vu khống.

Nghĩ ít đi là luyện tập

Đầu nghĩ nhiều thì tim sẽ mệt mỏi. Cuộc sống này vốn đã chẳng dễ dàng gì rồi. Nếu bạn vì một câu nói của người khác mà rơi vào vũng lầy cảm xúc thì điều đó chẳng khác nào tự làm khổ mình.

Đầu nghĩ nhiều thì tim sẽ mệt mỏi. Cuộc sống này vốn đã chẳng dễ dàng gì rồi. (ảnh minh họa)

Tai họa không chỉ đến từ thế giới bên ngoài mà còn đến từ trái tim của ta. Một khi đã để những việc đó trong lòng thì chúng ta sẽ bị dày vò và mọi lo lắng, đau khổ theo đó mà đến.

Chúng ta mệt mỏi vì chúng ta nghĩ quá nhiều, dễ sợ hãi ở tương lai.

Hãy cứ sống thật hạnh phúc, đơn giản, nghĩ ít thôi. Hãy buông bỏ gánh nặng ở trong lòng và giữ cho tâm hồn thật bình yên.

Bớt giận là thêm phúc

Thay vì tức giận, hãy nghĩ cách giải quyết và đối mặt với các vấn đề của cuộc sống bằng thái độ mạnh mẽ hơn. (ảnh minh họa)

Tức giận chính là lợi dụng lỗi lầm của người khác để trừng phạt bản thân mình. Điều này chẳng đáng gì cả. Con người chỉ có 1 lần để sống, đừng tức giận khiến phúc khí đi hết.

Cuộc sống này không thể lúc nào thuận buôm xuôi gió được. Tức giận chẳng giải quyết được vấn đề gì, càng không khiến cuộc sống của bạn tốt lên.

Thay vì tức giận, hãy nghĩ cách giải quyết và đối mặt với các vấn đề của cuộc sống bằng thái độ mạnh mẽ hơn.

Tác giả: Truy Nguyệt