Làm theo cách này, cây kim tiền khó ra hoa cũng phải đâm chồi trổ bông, gọi lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Để cây kim tiền có thể ra nhiều chồi non và ra hoa, bạn hãy chú ý đến những điều sau.

Cây kim tiền được nhiều gia đình lựa chọn do dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây này có thể xanh tốt quanh năm, sống tốt ở cả trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc, giúp gia chủ gặp may mắn.

Nhiều người trồng cây kim tiền nhiều năm mà không biết loại cây này có thể ra hoa. Thực tế, cây kim tiền ra hoa được coi là điềm đại cát, dự báo tài lộc dồi dào.

Nguyên nhân chính khiến cây kim tiền không ra hoa là do cây chưa đủ tuổi hoặc chưa chăm sóc đúng cách. Thông thường, cây kim tiền có thể nở hoa sau 3-4 năm trồng. Cây có thể trở hoa từ giữa mùa hè đến đầu mùa thu, thời gian ra hoa khoảng 20 ngày.

Hoa kim tiền màu trắng hoặc vàng nhạt, có hình trụ dài, mọc từ gốc lên. Bông hoa có những nếp uốn lượn và được bọc trong một lớp lá vàng.

Để cây kim tiền ra nhiều chồi non và ra hoa, bạn cần chú ý tới những điểm sau:

Đất thoáng khí

Cây kim tiền có bộ rễ phát triển nhanh nhưng phần củ tương đối mỏng manh. Loại cây này ưa đất hơi chua, màu mỡ, tơi xốp, thoát nước và thoát khí tốt. Nếu đất bị nén chặt, củ của cây kim tiền bị chèn ép và không thể phát triển.

Để tăng độ xốp và thoáng cho cây, bạn nên trộn đất mùn với cát sông hoặc cám thô, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ cùng đá trân châu để trồng cây.

Cây kim tiền không cần tưới nhiều nước. Dư thừa nước sẽ khiến cây bị úng và thối ra. Nếu chậu cây bị úng nước thì cần thay chậu thay đất càng sớm càng tốt.

Trong mùa mưa, nên đưa chậu cây vào trong nhà và đặt ở nơi thoáng gió.

Bón phân

Để cây kim tiền phát triển nhanh, bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cây. Nếu không bón phân, cây sẽ bị vàng lá, thiếu sức sống.

Tùy theo mùa mà bạn có thể điều chỉnh việc bón phân cho cây. Nên bón 2-3 lần/tháng trong thời kỳ sinh trưởng. Lúc này chủ yếu bón bằng phân loãng hỗn hợp.

Vào mùa thu, nên pha loãng phân lân và kali để bón cho cây.

Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C thì ngừng bón phân.

Tưới ít nước

Cây kim tiền không cần nhiều nước. Cây này có khả năng chịu hạn rất tốt. Vào mùa hè, khi nhiệt độ môi trường tăng cao, bạn có thể phun nước lên lá cây để giữ độ ẩm. Khoảng 7-10 ngày lại tưới nước cho cây một lần.

Vào mùa đông, khi nhiệt độ môi trường xuống thấp, nên giảm tưới nước cho cây, khoảng nửa tháng tưới một lần.

Nhiệt độ

Cây kim tiền có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiệt độ 20-32 độ C. Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao hơn 35 độ C, cây sẽ ngừng sinh trưởng. Tốt nhất nên che chắn nắng cho cây hoặc chuyển cây đến nơi thoáng mát, phun nước lên lá để hạ nhiệt.

Ánh sáng

Cây kim tiền có thể sống trong bóng râm nhưng lại cần nhiều ánh sáng để phát triển. Không nên để cây bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nhất là vào buổi trưa. Vào mùa đông, khi trời nắng nhẹ thì có thể để cây dưới ánh nắng mặt trời.

Cây có đủ ánh sáng thì mới có thể ra thêm chồi non và ra hoa.

Khi ra hoa, cây sẽ tiêu tốn nhiều dinh dưỡng, vì vậy bạn cần chú chăm sóc cây trong giai đoạn này.

Tác giả: Thanh Huyền