Lấy gạo trộn với thứ này rồi đặt ở góc nhà, sau một đêm là cả đàn chuột lũ lượt ra đi

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi chuột, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Chuột là loài vật gây ra nhiều rắc rối cho con người. Chúng thường sống theo bầy đàn, đục khoét đồ vật để làm tổ, kiếm thức ăn. Ngoài ra, chuột còn là nguồn lây nhiễm vô số căn bệnh nguy hiểm, điển hình là dịch hạch.

Lũ chuột đặc biệt thích phá phách, gây ôn ào vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người.

Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng các loại bẫy chuột như bẫy lồng, bẫy kẹp, bẫy dính, bả chuột... Tuy nhiên, các loại bẫy này chỉ giúp tiêu diệt một vài con chuột. Chuột cũng khá thông minh. Khi có vài con trong đàn dính bẫy, sau này chúng sẽ không đến gần cái bẫy nữa. Đặc biệt, việc dùng bả chuột trong nhà có trẻ nhỏ và nuôi thú cưng sẽ tiềm ẩn nguy hiểm.

Thay vì sử dụng cách loại bẫy và thuốc chuột đó, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm bẫy chuột.

Đuổi chuột bằng gạo

Hãy chuẩn bị một ít gạo, xi măng và dầu mè.

Cho gạo đã chuẩn bị vào chảo rang chín. Đến khi gạo chuyển sang màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp.

Đổ gạo ra bát cho nguội rồi đem trộn với 1 thìa dầu vừng (có thể dùng dầu ăn, dầu điều hoặc dầu lạc để thay thế). Dầu sẽ tăng thêm mùi thơm và tạo khả năng kết dính.

Cho xi măng vào bát gạo và trộn thật đều để các hạt gạo được bao phủ kín bằng bột xi măng.

Sau đó, chia hỗn hợp này vào các đĩa nhựa hoặc miếng bìa rồi đặt ở những nơi chuột hay qua lại.

Chuột thấy mùi thơm của gạo và dầu vừng sẽ tìm đến ăn. Sau khi ăn, chuột sẽ cảm thấy khát nước và tìm nguồn nước. Khi nước vào bao tử gặp xi măng thì xi măng sẽ dần dần đông cứng lại. Lúc này, hệ tiêu hóa của chuột sẽ bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Chúng không thể tiêu hóa những cục xi măng trong bụng và phải bỏ mạng. Lưu ý, nếu nhà có trẻ nhỏ thì phải để hỗn hợp này xa tầm với của trẻ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều cách khác để đuổi chuột.

Đuổi chuột bằng ớt

Chuột rất sợ mùi hăng của ớt. Bạn có thể rắc bột ớt hoặc ớt tươi băm nhỏ ở quanh góc nhà hoặc những nơi chuột hay qua lại.

Ở ngoài vườn, bạn có thể pha dung dịch, nước, bột ớt với một ít dầu thực vật và nước rửa bát. Cho hỗn hợp này vào bình xịt và lắc đều. Xịt dung dịch ở tất cả những nơi chuột hay phá hoại để ngăn chặn chúng quay trở lại.

Sử dụng giấm

Chuột ghét mùi giấm nên bạn có thể dùng nguyên liệu này để đuổi chuột. Bạn có thể lấy cục bông, thấm đẫm giấm rồi đặt ở những nơi chuột hay qua lại.

Nên tạo nhiều cục bông tẩm giấm rồi đặt ở các nơi khác nhau trong nhà. Khi cục bông khô và không còn mùi giấm, bạn có thể thay bằng cục bông tẩm giấm mới để duy trì hiệu quả đuổi chuột.

Sử dụng bột giặt

Bạn có thể đuổi chuột bằng xà phòng, bột giặt. Chỉ cần trộn xà phòng với bột hoa tiêu rồi để ở nơi chuột hay qua lại. Cũng có thể trộn thêm một chút cơm nguội vào hỗn hợp này. Chuột ngửi thấy mùi sẽ sợ và bỏ chạy.

Tác giả: Thanh Huyền