Đầu bếp lâu năm tiết lộ: Làm sạch lòng già đừng bỏ muối bỏ thứ này sẽ hết hôi, ăn mềm thơm ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - Lòng già sẽ rất hôi nếu không biết cách làm, đầu bếp chỉ mẹo để thành phẩm thơm ngon, ăn một lần nhớ mãi

Lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn nhưng được nhiều người yêu thích bởi nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon có hương vị hấp dẫn riêng. Lòng già ngon nhưng nó vốn là nơi chứa chất thải của lợn cho nên thường có mùi hôi rất khó chịu. Cách khử mùi hôi của lòng già tưởng chừng rất nan giải nhưng thực ra lại rất đơn giản nếu có bí kíp riêng, đầu bếp lâu năm chỉ mẹo để thành phẩm thơm ngon, ăn một lần nhớ mãi.

Làm sạch lòng già với bột mì

Bột và tinh bột có thể hấp thụ các chất cặn bẩn, nhớt có trong lòng già, rồi đẩy chúng ra ngoài. Trong khi đó, giấm giúp khử hoàn toàn mùi hôi tanh có trong lòng già bởi những chất có mùi hôi này là chất kiềm, khi rửa bằng giấm, axit sẽ trung hoà giúp nó không còn mùi tanh.

cach-lam-ruot-heo-10-1024x735

Chuẩn bị:

Lòng già, bột mì, tinh bột, giấm trắng, một lượng nước ấm vừa đủ.

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn rửa lòng già 2 lần với nước ấm để loại bỏ các tạp chất bám trên bề mặt lòng. Lưu ý, phải rửa nước ấm vì nếu rửa bằng nước lạnh sẽ làm cho mỡ trong ruột già đặc lại, dẫn đến việc rửa sẽ không sạch được.

- Cho lòng già ra chậu, đổ bột mì, tinh bột, giấm và chút nước ấm rồi nhào bóp và chà cho bề mặt lòng già sạch. Tiếp tục lộn lòng già ra, bóp và chà một lần nữa. Tiếp tục cứ để lòng già nghỉ 5 phút như vậy rồi mới đem ra rửa lại sạch nhiều lần với nước ấm. Với cách rửa này chỉ mất mất khoảng 5 phút là lòng già lợn sạch bong ngay không còn mùi hôi.

Làm sạch lòng già bằng bột ngô

ngoai-bot-mi-lai-them-thu-nua-co-the-rua-long-gia-sach-trong-5-phut-khong-con-mui-hoi-batch_6-1632709912-824-width700height525

Chuẩn bị:

Lòng già, bột ngô.

Cách làm:

- Lòng già mua về trước tiên dùng kéo cắt bỏ phần mỡ béo bám xung quanh, sau đó xả nước vào lòng già. Tiếp tục lộn mặt bên trong (mặt nhiều chất nhầy, cặn bẩn) của lòng già ra.

- Cho lòng già vào chậu lớn, sau đó múc hai thìa bột ngô vào. Bột ngô có ưu điểm không dính như bột mì nhưng vẫn có chức năng hấp thu chất bẩn tương tự như bột mì.

- Dùng tay xoa bóp đều lòng già để bột ngô bám đều vào sau đó nó sẽ hút lấy các chất bẩn của mặt này của lòng già và làm chúng bong ra ngoài.

- Sau khi một mặt màng nhầy của lòng già được làm sạch, lộn lòng già và chà sạch mặt mỡ còn lại, dùng hai tay nắm lấy bột ngô và xoa lên xoa xuống, phần mỡ thừa sẽ rơi ra dễ dàng. Rửa sạch màng nhầy và mỡ, mùi hôi của lòng già sẽ không còn nữa, vì vậy điều quan trọng nhất để làm lòng già tại nhà là phải sạch tuyệt đối, điều mà các nhà hàng không thể thực hiện được.

- Sau khi mỡ và chất nhầy được loại bỏ, đem lòng già rửa lại nhiều lần bằng nước sạch, lòng già sẽ trắng và sạch bong. Đến khâu này, bạn có thể bóp nhanh thêm lòng với ít nước chanh, xíu muối cho thơm rồi rửa lại là xong.

Lòng già lợn xào nghệ

maxresdefault (2)

Nguyên liệu:

+ Lòng già lợn + Hành tây: 1 miếng, Nghệ tươi: 1 miếng, Gừng: 1 nhánh, Sả: 2 nhánh, Hẹ xanh: 100 gram + Tỏi: 4 tép, Hành tím: 4 miếng, 2 quả ớt, 1 quả chanh tươi,

+ Nước mắm:1 muỗng canh, Dầu ăn: 2 muỗng canh, Gia vị (Muối/đường/hạt nêm)

Cách làm:

+ Gừng rửa sạch, thái sợi. Sả rửa sạch, cắt khúc. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Các loại củ rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt miếng nhỏ.

+ Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. Lá hẹ rửa sạch, cắt khúc. Nghệ gọt vỏ, băm nhỏ.

+ Bắc nồi lên bếp đun ở lửa vừa, cho 1 lít nước vào đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho 1/2 thìa muối, 1 lát gừng thái chỉ, 2 nhánh sả, 400g ruột heo vào nấu khoảng 3 phút. Tiếp theo, bạn vớt lòng heo, ngâm vào bát nước đá có vắt thêm 1 quả chanh, ngâm 5 phút rồi vớt ra, để ráo, thái miếng vừa ăn.

+ Đặt chảo lên bếp ở lửa vừa, cho 2 thìa dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho nghệ, tỏi, hành tím vào xào. Khi hành tím có mùi thơm thì cho lòng heo vào xào khoảng 1 phút cho săn lại. Nêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1 thìa nước mắm.

+ Đảo đều rồi cho hành tây vào xào khoảng 2 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn, cho hẹ và ớt sừng vào rồi tắt bếp. Món ăn này với màu sắc bắt mắt và mùi thơm vừa miệng rất hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link