'Luật ngầm' trong khách sạn: 5 món đồ trong phòng du khách có thể thoải mái đem về, không bị tính thêm phí

( PHUNUTODAY ) - Nếu thích, du khách có thể thoải mái mang những món đồ này về mà không bị tính thêm phí.

Phòng khách sạn thường được trang bị rất nhiều món đồ khác nhau để phục vụ nhu cầu của du khách. Trong số các món đồ đó, có những thứ du khách có thể cầm về mà không bị tính thêm phí.

Những món đồ trong khách sạn có thể cầm về

- Những món đồ vệ sinh cá nhân

Theo chia sẻ của Mehmet Erdem, phó giáo sư về hoạt động và công nghệ khách sạn tại Đại học Nevada, Las Vegas (Mỹ), những món đồ vệ sinh cá nhân đều là những thứ mà du khách có thể mang đi.

Bạn có thể thấy trong phòng khách sạn luôn để sẵn các sản phẩm vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng mini, dầu gội, sữa tắm, xà phòng... đều đã được tính vào giá thuê phòng. Do đó, bạn có thể mang chúng về mà không phải trả thêm phí. Lưu ý, với sữa tắm, dầu gội, bạn chỉ có thể đem những sản phẩm có kích thước nhỏ về còn những loại được đựng trong chai lớn thì không.

Du khách có thể đem các món đồ vệ sinh cơ bản trong phòng khách sạn về nhà. Những món này thường có chất lượng không cao nhưng cũng hữu ích trong một số trường hợp nhất định.

Trên thực tế, với các sản phẩm như cục xà bông, nếu du khách bóc ra và không sử dụng hết, khách sạn có thể gom chúng lại và đem đến các tổ chức từ thiện để tái sử dụng. Những sản phẩm này sẽ được xử lý lại để tạo ra sản phẩm mới rồi đem tặng cho những nơi có hoàn cảnh khó khăn, những người dân không có điều kiện trong việc mua sản phẩm vệ sinh.

- Cà phê, trà, sữa, đường gói, nước đóng chai

Trong phòng, các khách sạn thường để sẵn 2 chai nước lọc mỗi ngày cho khách lưu trú. Ngoài ra, các món như cà phê hòa tan, trà túi lộc, sữa, đường gói... cũng được cung cấp với số lượng theo quy định cho du khách mỗi ngày.

Các sản phẩm này đều đã được tính hết trong giá phòng. Do đó, nếu không sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn, bạn có thể đem chúng về để dùng khi cần.

Trà túi lọc, cà phê hòa tan... là những thứ du khách có thể đem về mà không bị tính thêm phí.

Lưu ý, trong phòng khách sạn sẽ có một khu minibar với những sản phẩm được tính phí riêng. Bạn nên chú ý và đọc kỹ hướng dẫn trong phòng để tránh nhầm lẫn giữa các sản phẩm.

- Dép đi trong nhà

Với những khách sạn cung cấp dép đi trong nhà dùng một lần, bạn có thể đem chúng về. Để chắc chắn sản phẩm này có được đem về hay không, bạn có thể trực tiếp hỏi nhân viên khách sạn.

- Các loại bút viết, giấy note

Nhiều khách sạn để sẵn bút viết, giấy note trong phòng cho khách tiện sử dụng. Những món đồ nho nhỏ này cũng đã được tính trong chi phí cho thuê phòng. Bạn có thể cầm chúng về nếu thích. Các sản phẩm này thường có in tên của khách sạn. Việc khách hàng cầm đồ về cũng được coi là một cách quảng bá thương hiệu cho đơn vị lưu trú đó.

- Giấy vệ sinh

Đây là thứ ít người nghĩ đến nhưng hoàn toàn có thể lấy đem về. Bạn có thể cầm giấy vệ sinh ở khách sạn về để đề phòng trường hợp cần sử dụng đến trong lúc di chuyển trên đường. Trong những chuyến đi xa, quảng đường dài, đây chắc chắn là thứ mà bạn sẽ cần.

Những thứ trong phòng khách sạn không được đem về

Các món đồ lớn như khăn tắm, ga trải giường, vỏ gối, áo choàng tắm, máy sấy, bàn là hơi nước... là những thứ mà du khách sẽ không được cầm về. Ngoài ra, một số du khách cho rằng sách và tạp chí có sẵn trong phòng có thể lấy đi được tuy nhiên điều này không đúng. Du khách chỉ có thể cầm những tờ hướng dẫn du lịch mà khách sạn cung cấp.

Trong một số trường hợp, với những khách sạn cao cấp và giá phòng cao, khách hàng có thể mang theo những món đồ như chăn, ga, gối, áo choàng tắm mà không cần trả thêm phí. Đặc biệt, các sản phẩm có thêu/in tên khách hàng thì chắc chắn sẽ được mang về mà không mất thêm chi phí.

Tác giả: Thanh Huyền