Mẹ bầu ăn thịt vịt “bổ như tiên dược”, khỏe mẹ khỏe con dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của thịt vịt chứa nhiều vitamin B, Kali, sắt, kẽm… rất tốt cho sức mẹ bầu và thai nhi.

Cung cấp những protein cần thiết

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt vịt cung cấp nhiều protein có ích cho quá trình mang thai, bao gồm tất cả các loại axít amin cần thiết mà cơ thể cần. Mỗi 70g thịt vịt chứa khoảng 18g protein giúp mẹ bầu tăng cường dưỡng chất.

Hàm lượng protein còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, nó còn giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và rất tốt cho sức khỏe của thai nhi vô cùng tốt.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Thịt vịt chứa nhiều kẽm giúp mẹ bầu khỏe mạnh tăng cường sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Theo các chuyên gia cứ 100g thịt vịt chứa khoảng 1,9mg kẽm. Thành phần kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hoạt động của các enzyme. Thành phần kẽm rất cần thiết để quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Đồng thời còn tăng cường sức đề kháng cho thai nhi rất tốt.

Mẹ bầu ăn thịt vịt giảm dị tật thai nhi

Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

Thịt vịt có chứa hàm lượng selen rất cao, đây là thành phần quan trọng trong việc điều chỉnh một số chức năng của các enzyme trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong thành phần của thịt vịt có chứa khoáng chất này cũng giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp nên hạn chế nguy cơ mắc phải các vấn đề về tuyến giáp trong quá trình mang thai vô cùng tốt.

Cải thiện hệ thần kinh

Thịt vịt rất giàu vitamin B5 và B12 cả hai loại vitamin này đều giúp thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh trong thai kỳ giúp phòng ngừa dị tật thai nhi hiệu quả.

Thịt vịt giàu dinh dưỡng

Ngoài ra, trong thịt vịt còn chứa nhiều vitamin B5 giúp sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, trong khi vitamin B12 lại cung cấp cho bạn sự bảo vệ tốt nhất để tránh tình trạng tổn thương dây thần kinh khi mang thai cũng như ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh rất tốt cho bé khi chào đời.

Tin nên đọc