Mẹ bầu uống 1 ngụm nước này mỗi sáng vừa lọc nước ối trong veo lại nuôi thai nhi mũm mĩm từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loại nước tốt cho thai nhi, mẹ bầu đừng bao giờ quên uống nước, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy:

Trà gừng mật ong

Bà bầu hoàn toàn có thể tự pha trà gừng mật ong để thưởng thức, mật ong giàu sắt, các vitamin và khoáng chất. Gừng giàu vitamin C, canxi, sắt, kẽm… Trà gừng mật ong không chỉ giúp mẹ đỡ khát và ấm bụng sau một đêm ngủ dậy mà còn cung cấp các vi chất cần thiết nuôi thai khỏe mạnh, hồng hào, đặc biệt là phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Nguyên liệu pha trà

Gừng tươi

Mật ong

Nước sôi

Cách làm:

Gừng cạo vỏ rửa sạch, cắt lát mỏng, cho vào nước đun sôi, cho nước gừng ra ly, chồ nước nguội bớt, pha thêm mật ong vào và thưởng thức.

Những lưu ý khi uống trà gừng

- Mẹ nên uống trà gừng vào buổi sáng sớm ngủ dậy, tuyệt đối không uống trà gừng hay ăn gừng vào buổi tối.

- Mặc dù gừng rất tốt nhưng mẹ không nên lạm dụng, uống quá nhiều gừng vì có thể gây khô miệng, khát nước.

- Nếu mẹ thường xuyên mất ngủ, bị táo bón, có vấn đề về dạ dày, túi mật, bệnh trĩ… thì không nên uống trà gừng.

- Khi chọn gừng để nấu trà, mẹ nên chọn gừng tươi, không bị hư hỏng dập nát, vì trong gừng bị dập có sản sinh ra safrol, một chất cực độc có thể làm hoại tử tế bào gan, dẫn đến ung thư gan.

Nước khoáng

Trong nước khoáng có chứa thành phần muối khoáng, C02, các khoáng chất vi lượng giúp giải khát, cân bằng các chất trong cơ thể của người mẹ, giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu nước ối, tăng cường sức đề kháng.

Mẹ bầu nên chọn loại nước khoáng an toàn được kiểm định để bảo vệ sức khỏe của mình.

Các loại nước ép giàu vitamin C

Các loại nước ép từ cam, ổi, cà chua, bưởi... đều rất tốt cho bà bầu. Các loại trái cây này đều giàu vitamin C, khoáng chất giúp bà bầu giải khát, làm đẹp da, cung cấp chất xơ và tăng cường nước ối trong thai kỳ.

Khi uống loại nước này, tốt nhất bà bầu không nên cho đường để tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ, táo bón.

Tin nên đọc