Mẹo đuổi chuột bằng nguyên liệu sẵn có giúp nhà sạch tinh không hôi, chuột chạy ba phương tám hướng không quay lại

( PHUNUTODAY ) - Chuột vào nhà là nỗi ám ảnh ghê sợ của nhiều người và không phải ai cũng biết cách đuổi chúng ra khỏi nhà mà không cần bắt giết.

Chuột là loại động vật gây hôi nhà khiến nhiều người ghê sợ. Chuột còn có thể lục lọi phá hỏng đồ đạc, thực phẩm trong nhà. Muốn đuổi chuột hãy nhớ mẹo sau:

Dùng tỏi đập dập

Tỏi có mùi hăng hắc và là mùi mà chuột rất sợ. Bạn hãy đập dập tỏi tươi để chúng ở nơi chuột hay qua lại. Bạn nên làm trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi vắng vì chuột sẽ thường chạy vào nhà lúc bạn đi ngủ hoặc khi không chủ nhà. Tỏi đặt ở những nơi có nhiều đồ ăn và tối cũng giúp bạn đề phòng chuột ẩn nấp nhé. 

Chuột sợ mùi tỏi

Bột ớt

Bột ớt vừa cay vừa khiến chuột bị sặc bột. Do đó hãy dùng bột ớt loại nhỏ mịn rắc ở lối vào của chuột.Khi gặp bột ớt chuột sẽ bị cay và sặc nên bỏ chạy. Nhưng nên nhớ bạn cần dùng bột ớt khô, tơi.  

Đuổi chuột bằng bột quế

Bột quế có mùi thơm vừa giúp khử hôi nhà vừa đuổi chuột. Chuột sợ mùi quế và còn bị sặc bột quế nên chúng sẽ bỏ chạy. Bột quế khi vào miệng mũi chuột sẽ làm chúng bị kích thích bởi tinh dầu quế gặp chất lỏng trong niêm mạc chuột sẽ tiết ra làm cay nóng khiến chuột sợ. 

Đuổi chuột bằng lá bạc hà hoặc dầu gió

Bạn hãy vò nát những chiếc lá bạc hà rồi để lối chuột đi. Bạn cũng có thể dùng lá húng bạc hà nhé. 

Tiện hơn thì  bạn có thể dùng dầu gió. Hãy nhỏ dầu gió trực tiếp ở nơi chuột hay qua hoặc cho dầu gió vào tờ giấy để chúng thấm và giữ mùi lâu hơn rồi đặt tại vị trí chuột hay lui tới.

Dầu gió có thể khiến chuột sợ

Đuổi chuột bằng bột hạt tiêu

Bột hạt tiêu tương tự bột ớt vừa cay vừa có mùi nóng gây khó chịu cho chuột. Bạn hãy giã nhỏ những hạt tiêu và để ở nơi chuột hay qua. Nhưng mùi của hạt tiêu cũng nhanh bay hết nên bạn cần dải thường xuyên vài ngày một lần.

Dùng giấm chua

Mùi chua của giấm trắng có thể khiến chuột bỏ đi. Do đó hãy nhỏ nước giấm vào giấy đặt ở nơi chuột hay tới. 

Đuổi chuột cống bằng mùi sầu riêng

Mùi sầu riêng cũng khiến cho chuột sợ hãi. Vì vậy, sau khi ăn, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng và cất chúng ở nơi chuột thường xuyên ghé đến như dưới gầm bàn, sau tủ lạnh, gần rãnh cống.

Dùng bột cafe đuổi chuột

Bạn hãy hòa tan bột giặt và nước vào 1 cái chén rồi cho 1 muỗng bột cafe vào trộn đều. Đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay cắn đồ. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Tác giả: An Nhiên