Mẹo vặt bất ngờ từ những vật dụng bình thường trong nhà bếp, Các nàng lười cũng cảm thấy thú vị.

( PHUNUTODAY ) - Khi biết những mẹo vặt này chắc hẳn chị em sẽ cảm thấy vào bếp thật thú vị. Từ những vật dụng hết sức bình thường nhưng khi kết hợp chúng với nhau lại đem lại những hiệu quả bất ngờ

 Đây là những mẹo vặt giúp công việc vào bếp của chị em trở bên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vào nếp giờ không còn tón nhiều thời gian và công sức, với những mẹo này vào bếp sẽ trở nên thú vị nhanh chóng và cực kì thích thú.

Cắt trứng bằng vỉ nướng

Sau khi luộc trứng, dùng một tấm thớt đặt bên dưới và để những quả trứng lên trên, hãy nhớ bạn nên lau thật khô tấm thớt để tránh lòng đỏ trứng dính vào thớt quá nhiều. Sau đó dùng vỉ nướng có ô vuông để lên bên trên trứng, rồi ấn đè nhẹ xuống. Thế là bạn bạn đã xử lí xong những quả trứng cùng lúc rồi.

Gọt kiwi bằng máy đánh trứng

Việc này cực kì đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả kiwi. Sau đó dùng cây đánh trứng đặt ở giữa tâm, dùng tay xoáy nhẹ, thịt kiwi sẽ tách ra khỏi vỏ.

Mở nắp chai rượu

Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào mở nắp chai rượu, trong khi đó bữa tiệc lại sắp bắt đầu rồi. Đừng lo, chỉ cần bạn dùng quẹt ga hơ xung quanh ở miệng chai, sức nóng sẽ khiến nút chai bung ra thôi.

Tách hạt bắp

Dùng một khoanh tròn đặt từ trên đầu bắp dùng, sau đó dùng tay xoay xuống tới cuối trái sẽ giúp hạt tách ra nhanh chóng. Việc này, sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian.

Lấy nước chanh không cần cắt quả

Chanh được xem quả có gia vị quan trọng không thể thiếu trong nhà bếp, nhưng bạn đã biết lấy nước chanh như thế là đơn giản nhất? Lăn đều chanh cho mềm, dùng tâm nhọn châm một lỗ nhỏ trên đầu trái chanh và việc tiếp theo là bạn vắt nhẹ là nước chanh sẽ chảy ra thôi

Cách phân biệt trứng cũ hay mới

Lấy khoảng nửa ly nước, thả trứng vào. Nếu trứng chìm có nghĩa là trứng còn mới còn trứng cũ sẽ nổi lên mặt nước. Cách phân biệt dễ dàng sẽ rất có ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe gia đình.

Cách mở nắp lọ thủy tinh

Việc bạn lỡ tay đóng nắp quá chặt, gây ra sự khó khăn sau đó. Dùng 2 dây chun, 1 sợi quấn vào thân lọ, sợi còn lại bạn quấn vào nắp lọ. Giữ 2 tay ở 2 phần dây chum, xoay theo chiều kim đồng hồ là bạn mở được ngay.

Bóc vỏ khoai tây luộc

Sau khi vớt khoai tây ra khỏi nồi, bạn thả vào ngâm với nước lạnh khoảng 5 giây. Sau đó, dùng dao cắt nhẹ một đường ngang trên thân khoai là bạn có thể dùng tay bóc vỏ rất dễ dàng.

Cám ơn mọi người đã theo dõi chúc chị em thành công! Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều mẹo vặt hay, thú vị nữa nhé.

Tác giả:

Tin nên đọc