Nguyên nhân khiến máy ATM không 'nhả' tiền dù tài khoản đã bị trừ
- Máy ATM bị lỗi
Máy ATM cũng có thể gặp lỗi trong quá trình hoạt động. Đây là nguyên nhân gây ra các vấn đề như máy nuốt thẻ, nuốt tiền của khách hàng.
- Người dùng không nhận tiền sau khi máy ATM nhả tiền
Một số máy ATM có cơ chế "ngậm" lại tiền sau một khoảng thời gian nhất định nếu khách hàng không nhận tiền. Lúc này, tài khoản của khách hàng vẫn bị trừ tiền do giao dịch thành công.
Trung bình, sau khoảng 30 giây, nếu khách hàng không nhận tiền, máy ATM có thể "nuốt tiền" trở lại.
Cách lấy lại tiền khi máy ATM không 'nhả' tiền
Khi gặp sự cố này, bạn có thể xử lý theo cách sau:
- Trường hợp rút tiền ở máy ATM cùng hệ thống ngân hàng
Nếu rút tiền ở máy ATM cùng hệ thống ngân hàng, bạn có thể gọi đến tổng đài của ngân hàng để báo sự cố và được hướng dẫn hoàn tiền.
Ngoài ra, có thể trực tiếp đến chi nhánh của ngân hàng để thông báo về sự cố mình vừa gặp phải.
Phía ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng kê khai một số thông tin liên quan đến giao dịch đã thực hiện như số thẻ, số tiền đã rút, thời gian rút.
Sau khi hoàn tất yêu cầu, khách hàng có thể nhận lại tiền theo thời gian quy định của từng ngân hàng.
- Trường hợp rút tiền ở máy ATM khác hệ thống ngân hàng
Bạn có thể báo ngay cho ngân hàng phát hành thẻ về sự cố vừa gặp phải và đề nghị ngân hàng khắc phục vấn đề.
Nếu rút tiền ở máy ATM ngay bên ngoài văn phòng đại diện của ngân hàng và vẫn đang trong giờ làm việc, bạn có thể trực tiếp gặp nhân viên ngân hàng để được hỗ trợ.
Trong cả hai phương thức liên hệ nêu trên, nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu một số thông tin cần thiết như thời gian rút tiền, số tiền rút, số tài khoản... để xác minh thông tin và trả tiền theo yêu cầu.
Thông thường, nếu rút tiền ở máy ATM của ngân hàng phát hành thẻ mà bạn đang sở hữu thì thời gian hoàn tiền có thể từ 2-7 ngày làm việc.
Nếu rút tiền ở máy ATM khác ngân hàng phát hành thẻ ATM mà bạn đang sở hữu thì thời gian xử lý yêu cầu sẽ lâu hơn, có thể lên tới 30-45 ngày.
Ngân hàng sẽ phải kiểm tra hệ thống, kiểm tra lại camera tại máy ATM mà khách hàng đã tiến hành thao tác rút tiền. Nếu mọi thông tin thông báo là chính xác, ngân hàng sẽ thực hiện thủ tục trả lại tiền vào ngân tài khoản ngân hàng của khách hàng.