Năm cây trồng vào nhà nào thì nhà đấy nghèo, sớm ngày lụi bại, chặt bỏ đừng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi những loại hoa này đơm hoa kết trái cũng không phải là điềm báo tốt cho gia chủ.

Năm loại cây trồng vao fnhaf nào nhà đấy nghèo, con cháu dễ lụi bại đó chính là cây dâu, cây lê, cây tùng, cây bách và cây phát lộc.

Năm cây vào nhà thì nhà đấy nghèo, sớm ngày lụi bại, chặt bỏ ngay chứ đừng tiếc

Cây dâu, cây lê không trồng được vì tương xung. Nếu trồng cây dâu sẽ mang đến những điều không hay, tang tóc cho gia đình, cây lê sẽ khiến gia đình ly tán. Vì vậy nhiều người sẽ không trồng 2 loại cây này trong nhà, cho dù trái của nó có ngon thì họ sẽ trồng ở xa nhà.

Về việc không trồng cây tùng, cây bách, cây phát lộc là do “ma, quỷ”. Từ xa xưa, người ta luôn tin vào ma và thần, và người ta rất kính trọng thần vì đó là biểu tượng tốt lành, còn ma thì tránh xa, theo quan niệm của họ thì ma đều là ác, sẽ mang hại cho mọi người.

Cây tùng tượng trưng cho phẩm chất cao quý trong thơ cổ, người ta thường dùng nó như một hình ảnh ẩn dụ cho sự thanh cao của con người. Tuy nhiên, trong mắt người thường thời xưa, cây tùng là thứ “âm nhất”, nếu trồng trước cửa nhà sẽ trở thành thế âm dương chênh lệch, rất không tốt cho con người. Bởi từ trước đến nay người ta luôn tin rằng chỉ khi có đủ dương khí trong cơ thể con người thì mọi bệnh tật, ma quái mới tránh xa cơ thể. Vì vậy, mọi người sẽ không bao giờ trồng cây tùng trước cửa nhà của họ. Nhưng có một trường hợp khác, đó là do mọi người quá lười vệ sinh, trong khi lá cây tùng thường bị rụng rất nhiều.

Cây bách nhiều người quan niệm có tác dụng trấn áp các tiểu ma, tà khí. Thường loại cây này được trồng ở nghĩa trang để trấn áp các tiểu ma. Tuy nhiên sau một thời gian dài suy nghĩ, mọi người có thể nghĩ rằng làm sao có thể trồng một cây trong nghĩa trang trước nhà mình? Vì vậy dù cây tốt đến đâu thì người ta cũng tránh, đó là lý do tại sao người ta không trồng cây bách trong vườn nhà.

Chắc bạn cũng đoán được cây phát lộc là gì, trong chữ Hán thì cây phát lộc bao gồm "mộc" và "ma", tương đương với ma trên cây, vì vậy ai lại muốn trồng nó trong vườn nhà? Mặc dù hoa từ cây phát lộc rất thơm và đẹp, nhưng dù là vật tốt đến đâu thì trong mắt người xưa, mạng sống của họ là quan trọng nhất. Mặc dù người dân không chuộng cây phát lộc cho lắm nhưng các gia đình danh tiếng vẫn thích, vì từ xa xưa “phát lộc” và “hạnh phúc” có mối liên hệ, trồng trong sân nhà mình sẽ giúp ích rất nhiều cho phong thủy, tài lộc.

Phong thủy trồng cây trước cửa nhà

Điều cần biết khi trồng cây trước cửa nhà

Cây xanh mang tới bóng mát, không khí trong lành cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà bạn là một loại cây có kích thước lớn, cành lá quá sum suê che khuất tầm nhìn hay một cây cành lá đã héo, úa, chết khô thì lại là những tín hiệu không mấy tích cực.

Lý do là bởi cây to “án ngữ” sẽ khiến ánh sáng mặt trời – nguồn năng lượng dương không thể tràn vào bên trong ngôi nhà. Căn nhà trở nên tối tăm, tụ nhiều năng lượng âm, thiếu hụt dương khí, khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp vấn đề về sức khỏe, việc học tập, kinh doanh đối mặt nhiều bất lợi.

Xét về mặt khoa học, cây to rễ thường lớn, ăn sâu xuống lòng đất hoặc rễ lan bám vào các kết cấu của móng nhà, nền nhà, gây ra hư hỏng. Cây lớn có vị trí càng gần ngôi nhà thì mức độ ảnh hưởng càng nhiều hơn.

Trước cửa nhà mà cây cối héo úa, chết khô cũng là một điểm trừ về phong thủy. Cây cối xanh tốt tượng trưng cho sức sống, còn cây khô, héo úa tượng trưng cho chết chóc, tàn lụi. Trong trường hợp này, bạn nên cắt bỏ, hoặc đốn hạ chúng rồi nhanh chóng trồng thay thế những loại cây mới.

Còn với những cây cổ thụ xanh tốt cành cao tán rộng, bạn nên thường xuyên cắt tỉa để căn nhà không bị che khuất, đón nhận được ánh sáng mặt trời. Đồng thời, thường xuyên mở cửa chính, cửa sổ hoặc thiết kế hệ thống đèn để thắp sáng trước cửa nhà, giúp căn nhà có thêm nguồn năng lượng dương.

Phong thủy trước cửa nhà kị cây to, cây khô nhưng lại chuộng cây dáng cao, lá sáng như cây cau. Người xưa có câu “trước cau, sau chuối”, ngụ ý khuyên trước nhà nên trồng cau, sau nhà nên trồng chuối. Ngày nay, cuộc sống đã có nhiều thay đổi, kiến trúc nhà cũng không còn như xưa nhưng kinh nghiệm chọn cây trồng trước cửa nhà từ xưa vẫn đúng.

Trong phong thủy, khoảng trống trước cửa nhà gọi là minh đường - vùng đệm để thanh lọc khí, đón nhận những dòng khí tốt vào nhà. Cây cau thân tròn, thẳng, lá ở gần trên ngọn nên vừa đẹp mắt, lại không cản trở ánh sáng, tầm nhìn của căn nhà cũng không bị che khuất. Hàng cau thẳng tắp tựa như một hàng rào hàng rào để che chở bảo vệ cho ngôi nhà. Cây cau rất ít khi rụng lá nên không phải quét dọn thường xuyên, cũng là yếu tố rất phù hợp với đời sống đô thị hiện nay.

Ngoài cây cau, có một số loại cây khác cũng có những đặc tính tương tự thường được trồng trước cửa nhà là cây dừa cảnh, tre cảnh, trúc quân tử.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Mộc