Người xưa dặn dò: "Để 5 thứ này trong nhà, không tai họa cũng nợ nần"

10:00, Thứ hai 28/10/2024

( PHUNUTODAY ) - 5 thứ này thường mang ý nghĩa xấu trong phong thủy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của chủ nhà.

Theo phong thủy, những đồ vật dưới đây được xem là mang lại ý nghĩa không tốt và có khả năng cản trở tài lộc. Do đó, chủ nhà nên tránh để chúng tồn tại lâu trong không gian sống.

Hoa khô, cây héo

Hoa khô và cây héo là những vật phẩm có tác động tiêu cực đến phong thủy. Chúng biểu trưng cho năng lượng âm, sự trì trệ và thiếu sức sống. Vì vậy, nếu trong nhà bạn có hoa khô hoặc cây héo, tốt nhất nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Hơn nữa, những vật này còn có khả năng thu hút côn trùng như muỗi và ruồi, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc tiêu hủy hoa khô và cây héo là cần thiết thay vì giữ chúng lâu.

Hoa khô và cây héo là những vật phẩm có tác động tiêu cực đến phong thủy.

Hoa khô và cây héo là những vật phẩm có tác động tiêu cực đến phong thủy.

Lịch cũ

Cuốn lịch đại diện cho sự trôi chảy của thời gian, luôn tiến về phía trước. Việc giữ lại cuốn lịch cũ đồng nghĩa với việc thời gian bị trì trệ và những điều may mắn khó có thể đến. Theo phong thủy, vào cuối năm, bạn nên vứt bỏ những cuốn lịch cũ và thay bằng lịch mới phù hợp với thời gian hiện tại.

Cốc, chén vỡ

Theo truyền thống, bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có của gia chủ. Những bát, cốc, chén bị vỡ lại biểu thị cho mối quan hệ sứt mẻ, có thể dẫn đến những điều không may mắn cho gia đình. Đặc biệt, bạn không nên giữ lại những đồ vật này quá lâu, vì chúng tượng trưng cho sự tổn thương.

Sau khi làm vỡ, hãy nhanh chóng gói chúng lại và bỏ vào thùng rác công cộng, vì cốc và chén vỡ có thể dẫn dụ uế khí, làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Theo truyền thống, bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có của gia chủ.

Theo truyền thống, bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có của gia chủ.

Đồng hồ hỏng, vỡ

Trong phong thủy, việc giữ lại những đồ vật hư hỏng trong nhà, đặc biệt là những chiếc đồng hồ đã ngừng hoạt động, được coi là điều kiêng kỵ.

Đồng hồ tượng trưng cho dòng thời gian và sự sống; khi nó không còn chạy, điều này ám chỉ đến mất mát và những điều không may mắn. Do đó, gia chủ nên nhanh chóng sửa chữa đồng hồ hỏng hoặc thay thế bằng một chiếc đồng hồ mới.

Ghế bập bênh cũ

Nhiều gia đình sở hữu ghế bập bênh nhưng không sử dụng đến. Theo quan niệm phong thủy, những chiếc ghế bập bênh cũ này không mang lại may mắn cho gia chủ.

Người xưa tin rằng, ghế bập bênh không còn sử dụng sẽ trở thành nơi cư trú của các thế lực vô hình, mang đến những điều không tốt, ảm đạm hoặc thậm chí là mất mát cho gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang