Người EQ thấp thường làm 5 việc này khiến mối quan hệ đổ vỡ

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này có nhiều người coi việc ăn nói chính là lợi thế, tự nhận mình là người thẳng tính, bộc trực, chẳng quan tâm đến cảm xúc của người khác. Họ nói bất cứ điều gì họ nghĩ, chẳng quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh.

Quá khó để nói chuyện

Trong cuộc sống có 1 kiểu người cực kỳ khó giao tiếp, dù bạn có nói gì phản ứng của họ sẽ là tranh cãi. Họ chẳng bao giờ cân nhắc xem lời nói của mình có phù hợp hay không. Kết quả là không chỉ khó nhận được sự tôn trọng mà còn khiến người khác tức giận, nảy sinh xung đột.

Những người thích tranh luận, hay bác bỏ ý kiến của người khác thì chỉ giành được chiến thắng tạm thời mà thôi. Ăn nói nhỏ nhẹ và sẵn sàng nhún nhường là sự khôn ngoan của cuộc sống để từng bước tiến tới thành công.

Những người thích tranh luận, hay bác bỏ ý kiến của người khác thì chỉ giành được chiến thắng tạm thời mà thôi. (ảnh minh họa)

Không kiểm soát được cảm xúc

Nhiều người không giỏi kiểm soát cảm xúc khi bị người khác góp ý. Nếu bạn lúc nào cho rằng thể diện quan trọng, không thể chịu đựng được những lời chỉ trích thì bạn chỉ có thể sống bực bội, thù ghét mà thôi.

Nói những lời khiến đối phương tổn thương

Nhiều người không giỏi kiểm soát cảm xúc khi bị người khác góp ý. (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống này có nhiều người coi việc ăn nói chính là lợi thế, tự nhận mình là người thẳng tính, bộc trực, chẳng quan tâm đến cảm xúc của người khác. Họ nói bất cứ điều gì họ nghĩ, chẳng quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh.

Hầu hết cái gọi là thẳng tính sẽ chỉ làm tổn thương người khác một cách vô tình mà thôi.

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp bị hủy hoại bởi những lời nói tầm thường này.

Quá nhỏ nhen

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp bị hủy hoại bởi những lời nói tầm thường này. (ảnh minh họa)

Kiểu người có tính cách nhỏ nhen, ghen tị, thích oán hận người khác. Khi thấy ai đó có cuộc sống tốt hơn mình thì họ chẳng những không chúc mừng mà còn chế nhạo.

Không dám từ chối người khác

Bản chất của con người là tốt, mỗi chúng ta sẽ cảm thấy xấu hổ khi từ chối yêu cầu của người khác. Nhưng nếu ta luôn chấp nhận mọi thứ cùng lúc thì chúng ta sẽ rơi vào thế lưỡng nan.

Kiểu người chẳng dám từ chối người khác thường bị lợi dụng lòng tốt, tiền bạc, thời gian. Họ thường áy náy nếu từ chối lời mời, lời đề nghị của mọi người.

Tác giả: Truy Nguyệt