Người khôn ngoan muốn làm giàu sẽ không kết giao với những người này, dù họ không xấu nhưng họ khiến bạn nghèo đi

( PHUNUTODAY ) - Những người này là những người có thể ảnh hưởng không tốt tới tư duy làm giàu của bạn.

Những người rảnh rỗi

Người xưa nói rảnh rỗi sinh nông nổi, nhàn cư vi bất thiện. Thế nên những người rảnh rỗi thường hay ngồi nói chuyện phiếm và không có ý chí làm ăn. Có nhiều nguyên nhân khiến họ rảnh rỗi như họ được tận hưởng nguồn tài chính từ người khác, họ không thích bận rộn, không thích làm việc, họ thất nghiệp... Có người không xấu nhưng sự rảnh rỗi của họ không có lợi cho việc thúc đẩy tư duy làm giàu của bạn.

Người rảnh rỗi không khích lệ bạn ham làm giàu

Thế nên những người giàu có thường không thích kết bạn với người rảnh rỗi. Những người tự làm giàu lại càng không bởi họ bận rộn mải mê làm ăn. Những người rảnh rỗi và người mải mê kiếm tiền sẽ không "hợp cạ" nên kết giao rồi cũng không gặt hái kết quả gì. Còn nếu bạn là người đang mong muốn cải thiện cuộc sống thì càng không nên qua lại nhiều với người rảnh rỗi. Bởi họ không tạo ra động lực cho bạn. Trên đời này mọi người đều phải tìm kiếm môi trường có tính thúc đẩy mình sẽ tốt hơn. Không có sự rảnh rỗi nào giàu có thực sự. Nếu rảnh rỗi mà có tiền thì thường bất chính hoặc là thừa hưởng sự giàu của người khác chứ không phải do họ làm ra.

Những người an phận không có tư tưởng làm giàu

Tiền không tự nhiên chạy tới túi ai cả. Những người an phận cho rằng cuộc sống chỉ cần bình yên là đủ thì họ thích hợp với người cùng tầng suy nghĩ đó. Còn nếu bạn muốn làm giàu thì kết giao với họ chỉ gây ra khác nhau quan điểm. Hơn nữa người an phận này khiến cho năng lượng làm giàu của bạn có thể giảm đi. Thế nên tốt nhất bạn không nên kết giao với họ thường xuyên. Năng lượng của họ có thể làm sụt giảm năng lượng đam mê kiếm tiền của bạn nhé.

Người hay than vãn, người thích yên ổn không có năng lượng làm giàu

Những người hay than vãn tiêu cực

Cuộc sống này đã nhiều bộn bề lo toan lại kết giao với người hay than vãn thì chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Năng lượng tiêu cực do họ tỏa ra có thể ảnh hưởng xấu tới bạn. Do đó tốt nhất là hạn chế qua lại với những người này bởi sự than vãn của họ không có ích gì cho cuộc sống của họ và của bạn. 

Người xưa nói chọn bạn mà chơi là vậy, những người không xấu không làm gì hại bạn cả nhưng ở họ không có năng lượng tích cực để chúng ta học tập, ở họ có nhiều năng lượng xấu, gần họ nhiều chỉ làm chúng ta tiếp nhận những năng lượng tệ hại đó. Điều đó không tốt cho năng lượng của chúng ta.

Tác giả: An Nhiên