Các cụ dặn kỹ: "Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này", đó là những người nào?

09:00, Chủ nhật 22/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng bạn không nên giao du, quan hệ với kiểu người ngồi lê đôi mách, thích xía vào chuyện của người khác.

Khi còn trẻ, bạn có thể thích giao du, kết bạn và tìm kiếm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi trung niên, khi gia đình và sự nghiệp đã dần ổn định, bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng các mối quan hệ cần thiết.

Để sống an yên và hạnh phúc, bạn nên tránh kết giao thân thiết và đến thăm những người có thể gây phiền phức hoặc không phù hợp với cuộc sống hiện tại của bạn.

Những người thích bàn tán

Có những người tính cách kín đáo, thường chỉ lặng lẽ khi chuyện xảy ra và biết cách giảm nhẹ vấn đề. Ngược lại, có những người lại thích bàn tán, phóng đại vấn đề và suy diễn thái quá. Những người này như thể là "máy quay phim chạy bằng cơm," luôn tìm cách lan truyền tin đồn và những câu chuyện không chính xác.

Khi gặp phải những người như vậy, người thông minh sẽ chọn cách giữ khoảng cách và hạn chế giao thiệp. Thay vì chia sẻ nhiều, bạn nên chỉ chào hỏi xã giao. Việc chia sẻ thông tin với họ có thể dẫn đến việc họ thêm thắt, bịa đặt và làm bạn thành chủ đề cho những câu chuyện tầm phào.

Những người này có thể làm tổn hại danh tiếng và phẩm giá của bạn bằng cách kể lể và bôi nhọ về bạn và gia đình bạn. Vì vậy, tốt nhất là tránh đến thăm hoặc giao thiệp với những người này.

Có những người tính cách kín đáo, thường chỉ lặng lẽ khi chuyện xảy ra và biết cách giảm nhẹ vấn đề.

Có những người tính cách kín đáo, thường chỉ lặng lẽ khi chuyện xảy ra và biết cách giảm nhẹ vấn đề.

Những người hay cãi vã và gây chuyện

Khi bước vào tuổi trung niên, nhiều người có cuộc sống ổn định hơn và chất lượng cuộc sống được nâng cao. Trong khi một số người sống sung túc, thì những người khác vẫn phải vật lộn với khó khăn. Ai cũng có lòng tự trọng và muốn giữ gìn hình ảnh của mình trước người khác. Do đó, bạn nên tránh đến nhà những người hay cãi vã, gây chuyện và sống trong tình trạng bất hòa quanh năm.

Những người thích tranh chấp thường dễ phát tán tin đồn tiêu cực và việc khuyên nhủ họ có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, và bạn có thể bị chỉ trích vì can thiệp vào việc riêng của họ. Đối với những người không cùng quan điểm, tốt nhất là duy trì sự tôn trọng và giữ thái độ hòa nhã.

Những người không ưa bạn

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống và tình trạng cá nhân của mỗi người có thể trở nên khác biệt. Ngay cả những cặp vợ chồng đã sống với nhau lâu năm cũng có thể không hoàn toàn hòa thuận.

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống và tình trạng cá nhân của mỗi người có thể trở nên khác biệt.

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống và tình trạng cá nhân của mỗi người có thể trở nên khác biệt.

Nếu trong quá trình giao tiếp, bạn nhận thấy rằng người đối diện không có thiện cảm với bạn, tốt nhất là bạn nên giữ khoảng cách và tránh đến nhà họ. Khi có tuổi, bạn cần phải thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội, chỉ nên đến những nơi cần thiết và kết thân với những người thực sự đáng kết thân.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng vì công việc hay cuộc sống gia đình, hãy tìm một người bạn hiểu biết, có thể chia sẻ và cùng bạn thư giãn, như đi uống cà phê. Người trưởng thành nên thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc, đây là dấu hiệu của người có trí tuệ cảm xúc cao.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang