Người sống giả tạo, hai mặt thường có 5 đặc điểm này: Đừng dại kết thân

( PHUNUTODAY ) - Người sống giả tạo, hai mặt thường sẽ có chung 5 đặc điểm này, nếu phát hiện ra người bên cạnh có đặc điểm như vậy hãy tránh kết thân để không bị lợi dụng hoặc gặp những phiền toái không đáng có.

Trong xã hội này có muôn vàn kiểu người, thật thà, tốt bụng cũng có mà giả tạo, nham hiểm cũng không ít. Người sống giả tạo, hai mặt thường sẽ có chung 5 đặc điểm này, nếu phát hiện ra người bên cạnh có đặc điểm như vậy hãy tránh kết thân để không bị lợi dụng hoặc gặp những phiền toái không đáng có.

Người chuyên cạnh khóe, ném đá người khác

Những người đạo đức giả thì họ luôn cảm thấy không cảm thấy an toàn và nghĩ ai cũng như họ. Vì vậy, thay vì việc công nhận kết quả và khen ngợi một người được đánh giá là hơn mình, họ lại cảm thấy đó chính là mối đe dọa, bị coi thường. Vì thế, họ sẽ tìm đủ mọi cách để trù dập, chỉ trích, nói xấu người đó. Ngược lại, những người tử tế lại cư xử hoàn toàn khác. Họ luôn luôn tự tin vào năng lực của mình và đồng thời lấy thành công của người khác làm động lực phấn đấu cho bản thân, nhìn vào điều tốt mà học hỏi chứ không ghen tỵ, nhỏ nhen như vậy.

Người chuyên cạnh khóe, ném đá người khác

Người hay buôn chuyện và thêm thắt thứ không có thật

Những người giả tạo đặc biệt thích hóng chuyện chuyện riêng tư của người khác và sau đó thêm thắt ý kiến, quan điểm cá nhân của mình rồi kể lể cho những người khác nghe. Thông thường, những gì họ nói là có chọn lọc theo nhìn nhận của bản thân nên không tốt và chỉ có mục đích làm ảnh hưởng đến danh tiếng của người khác mà thôi. Khi biết được bộ mặt thật của những người như vậy, chắc chắn không ai muốn kết thân, tốt hơn hết, bạn nên tránh xa.

Người có thể bán đứng người khác để kiếm lợi

Có một số người tuy hiện tại là mối quan hệ tốt đẹp nhưng dễ dàng có thể trở mặt, họ sẵn sàng bán đứng, đâm sau lưng người khác, thậm chí là bạn chí cốt, người thân để kiếm lợi. Họ là tiêu biểu cho những người giả tạo, hai mặt, bạn cần cẩn thận.

Người chỉ giúp người khác nếu có lợi cho mình

Lợi ích của bản thân chính là thứ người giả tạo đặt lên trên hết. Nếu họ thấy rằng, họ có thể kiếm lời được từ ai đó, từ công việc nào đó thì họ sẽ bất chấp đạo đức, pháp luật để làm. Đương nhiên, còn việc gì đó không có lợi lộc gì thì chắc chắn họ sẽ tìm cách né tránh, thờ ơ, thoái thác. Những người như vậy thật khó có thể kết thân và không nên kết thân bởi mối quan hệ đó rất mong manh. Nếu một khi bạn hết giá trị lợi dụng, họ có thể khiến bạn bay màu thậm chí làm công cụ để có thể kiếm lợi lộc từ một mối khác. Điều đó rất nguy hiểm, bạn cần hết sức lưu ý khi bước chân vào mối quan hệ độc hại này.

Lợi ích của bản thân chính là thứ người giả tạo đặt lên trên hết.

Người "nói như rồng leo, làm như mèo mửa"

Chúng ta ai cũng hiểu, nói là một chuyện nhưng làm được hay không đó lại là một chuyện khác. Nhưng những người thường ba hoa, khoác lác về tài năng, năng lực của bản thân mà không có thành tích cụ thể thì không thể tin tưởng được. Đây luôn là người thích cho người khác ăn bánh vẽ để lợi dụng. Kiều người này thường có xu hướng nói một đằng, làm một nẻo và không ai biết họ đang nghĩ gì. Trước mặt bạn có thể họ tỏ ra khen ngợi, nịnh nọt nhưng ngược lại, sau lưng, họ sẵn sàng chê bai, miệt thị, đâm sau lưng người khác khi thấy cần.

Tác giả: Vũ Thêm