Người xưa dặn: Đầu giường treo vật nặng sát khí cao không đau ốm cũng bại vong, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật này ở trên đầu giường, hao tài, tán lộc đó là gì?

Đầu giường không treo vật nặng không đau ốm cũng bại vong

Theo quan niệm của người xưa do đầu giường treo vật nặng thì dễ bi rơi xuống ảnh hưởng tới sức khỏe của người ngủ trên giường nên cần phải kiêng. Đồng thời, khi đầu giường bị chặn phải những vật nặng tạo nên nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng tới người ngủ trên giường dễ tạo ra những cơ mơ, hoặc mộng mị bóng đè. Nếu như việc này kéo dài lâu ngày thì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ sớm muộn cũng dẫn tới những hệ lụy xấu.

Chính vì vậy, ông bà ta thường nói đầu giường treo vật nặng không đau ốm cũng bại vong nên từ bỏ càng sớm càng tốt. Nếu như gia chủ khống muốn bị hao tài tán của.

Đầu giường không nên treo vật nặng

Ngoài ra ở đầu giường nên tránh những đồ vật này

Không treo đao kiếm ở đầu giường: Thói quen của nhiều người muốn có phong cách riêng hoặc họ có sở thích sưu tập những đồ vật thẻ hiện tính mạnh mẽ như đao kiếm, hoặc  đầu trâu đầu thú dữ trong rừng ở đầu giường nhằm khẳng định sự uy quyền của mình. Nhưng xét vè khoa học khi để những đồ này ở đầu giường sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu không may chạm vào. Xét về phong thủy thì việc để những đồ vật này ở trên đầu giường hao tài tán lộc, dễ gây đau ốm không tốt cho bạn. 

Người xưa dặn: Không đặt gương ở đầu giường

Gương soi và vật thông dụng trong gia đình và ở phòng ngủ thường bày gương soi để tiện lợi cho việc trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày.

Nhưng người xưa dặn không nên đặt gương trong phòng ngủ. Nếu nửa đêm thức giấc, đầu óc còn không tỉnh táo mà chợt nhìn thấy bóng hình mình trong gương có thể gây sợ hãi và hoang tưởng, dẫn đến mất ngủ hàng đêm.

Đầu giường có thứ này nghèo khổ nên tránh

Hơn nữa, mọi người thường sợ tối nên cũng thường đặt đèn ngủ. Ánh sáng phản chiếu loang loáng từ gương cũng khiến mọi người khó ngủ yên giấc, về lâu dài dẫn đến sức lực mệt mỏi, tâm trạng bơ phờ, sẽ khó tỉnh táo, minh mẫn để làm việc, không thể đạt được thành công.

Nhiều người thấy mình ỉu xỉu, năng lượng kém nên thường xuyên uống thuốc bổ nhưng thực tế là đến từ những tấm gương đặt ở đầu giường ngủ này.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min