Nhờ 7 thói quen này mà cuộc sống của bạn sẽ luôn chất lượng mặc dù tiền không nhiều

( PHUNUTODAY ) - Dù không có lương cao, cuộc sống sang chảnh thì bạn vẫn có thể an yên chỉ với những thói quen này.

Không mang điện thoại lên giường

Hãy rèn luyện thói quen đến giờ là nhắm mắt đi ngủ, nghe tiếng chuông báo thức reo thì thức dậy. Đừng để điện thoại làm rối loạn giấc ngủ của bạn, chất lượng cuộc sống sẽ giảm sút đi. Đây là những thói quen khiến bạn có được sự thoải mái.

Bữa trưa chỉ ăn no 8 phần, bữa tối chỉ ăn no 7 phần

Thói quen này không chỉ rèn luyện được vóc dáng mà còn cải thiện vấn đề sức khỏe, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày. Việc ăn quá no sẽ khiến cơ thể trì trệ, buồn ngủ, chẳng còn thiết tha làm gì cả. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng làm việc của bạn.

Ghi sổ chi tiêu

Có thể nhiều người nói nếu bạn lo lắng về tiền bạc thì chẳng cần phải lo lắng về điều này. Nhưng ghi sổ chi tiêu không chỉ đơn thuần là tiết kiệm. Đây chính là thói quen rèn luyện tính tự giác, nguyên tắc ở trong cuộc sống, kiểm soát nhu cầu thực hiện mục tiêu.

Mỗi ngày, mỗi tuần sẽ dành cho bản thân một khoảng thời gian riêng

Bạn có thể làm chuyện bình thích, theo đuổi đam mê. Thậm chí đơn giản là ra quán cafe ngồi mình, xem phim...Cả một tuần làm việc bận rộn rồi thì giờ là lúc bạn nên cho mình nghỉ ngơi, thư giãn.

Cuộc sống có nhiều thứ phải tận hưởng nên hãy thương chính mình nhiều hơn.

Đi bộ nhiều hơn

Ở thời đại này thì xe máy, ô tô nhiều, đi đâu cũng sử dụng nó. Nhưng nhiều người quá phụ thuộc vào nó.

Hãy nên đi bộ nhiều hơn, rèn luyện sức bền, nhịp thở. Như vậy bạn sẽ cải thiện được sức khỏe, cũng như tiết kiệm được cho mình khoản tiền lớn.

Kiên trì liên lạc với gia đình

Làm việc ở xa, nhiều người như quên đi sự tồn tại của gia đình ở quê. Cũng có không ít người cảm thấy ngại, thấy phiền mỗi khi người nhà gọi. Nhưng dù đi xa đến đâu cũng chỉ có 1 nơi trở về, bơi bạn buông lỏng cảnh giác, đó chính là nhà.

Tác giả: Truy Nguyệt