Về già có 4 thói quen tối kỵ: Nghỉ hưu rảnh rỗi đến mấy cũng đừng mang tiền đến ''chỗ'' này

( PHUNUTODAY ) - Càng có tuổi thì càng không nên mang tiền đầu tư những chỗ này kẻo về già sống khốn khổ.

Dốc hết tiền để đi du lịch

Du lich là việc giúp bạn mở rộng được tầm nhìn của mình, khiến cho cuộc sống ngày càng trở nên phong phú hơn, nhiều màu sắc hơn. Nhưng việc cứ đi du lịch thường xuyên có thể làm giảm đáng kể số tiền tiết kiệm của bạn.

Lập kế hoạch tài chính cho cuộc sống về già cần được để ý. Bạn nên có một khoản tiền để phòng những lúc khó khăn ập đến. Nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm thì hãy lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của thế giới với một ngân sách không quá lớn.

ve gia dung mang tien di làm dieu nay

Đi ăn nhà hàng thường xuyên

Có nhiều người không muốn nấu ăn nên thường xuyên đến các quán ăn. Đồ ăn bên ngoài tuy ngon nhưng khó tránh khỏi những vấn đề vệ sinh an toàn. Với những người cao tuổi thì vấn đề an toàn sức khỏe cần quan tâm hàng đầu.

Tham gia các buổi giới thiệu sản phẩm chức năng trá hình

Trong xã hội hiện đại ngày nay thì xuất hiện các cá nhân, tổ chức quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Trong đó có một số người tổ chức kinh doanh trái đạo đức, dùng những việc sai sự thật để lừa dối mọi người cao tuổi.

ve gia

Thế nên đừng tin tưởng vào những người này, có ốm đau thì hãy đến bệnh viện.

Gửi số tiền tiết kiệm dài hạn lớn

song tiet kiem

Tiền tiết kiệm có thể mang lại cho bạn sự ổn định về mặt tài chính khi nghỉ hưu. Nhưng nếu quá tập trung vào các khoản tài sản cố định, nó có thể khiến bạn gặp những khó khăn không mang muốn.

Khi một người cao tuổi bị ốm cần sự giúp đỡ nhưng chẳng thể rút tiền kịp thời sẽ khiến cho mọi việc ngày càng phức tạp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link