Nhựa mít dính đầy dao khi bổ: Làm theo cách này, lau nhẹ là bong ra hết

( PHUNUTODAY ) - Nếu dao dính đầy nhựa mít, bạn có thể hơ dao trên ngọn lửa.

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng loại bỏ hoàn toàn nhựa mít dính trên dao. Nắm vững các mẹo này sẽ giúp bạn không còn lo lắng về vấn đề nhựa mít bám dính khi ăn loại trái cây này.

Vào mùa hè, mít thường chín nhiều và rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, việc nhựa mít dính vào tay hay dao khi bổ trái cây là một điều phiền toái. Nhiều người thường gặp khó khăn trong việc làm sạch nhựa mít bám trên dao.

Dưới đây là một số cách giúp bạn làm sạch nhựa mít trên dao một cách nhanh chóng:

Hơ lửa

Khi dao bổ dính nhựa mít bạn có thể dành khoảng 1 - 2 phút hơ lửa. Sau đó lau nhựa vào giẻ/giấy vứt đi, vậy là đã có con dao như mới.

Khi dao bổ dính nhựa mít bạn có thể dành khoảng 1 - 2 phút hơ lửa.

Dùng màng bọc thực phẩm

Cũng giống như mẹo khi cắt bánh chưng bằng dao, bạn có thể bọc một lớp màng bọc thực phẩm quanh dao trước khi bổ mít. Ngay sau khi bổ, bạn nên quấn lớp màng bọc này rồi vứt đi. Nhưng nhược điểm là làm theo cách này sẽ làm giảm độ sắc bén của dao.

Dùng dầu ăn

Để làm bề mặt dao trơn giảm độ bắt dính của nhựa mít bạn có thể bôi một lớp dầu ăn trước khi bổ. Còn sau khi bổ xong cũng có thể thoa dầu ăn rồi chà rửa. Nhưng nhớ dùng bông hoặc túi nilong tránh đứt tay.

Để làm bề mặt dao trơn giảm độ bắt dính của nhựa mít bạn có thể bôi một lớp dầu ăn trước khi bổ.

Sử dụng gạo

Một cách đơn giản nữa là trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay và dao vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để phần cám gạo bám vào dao. Mẹo này sẽ làm giảm độ bắt dính của nhựa mít. Sau khi ăn xong bạn có thể lau sạch nhựa mít một cách dễ dàng.

Cho vào ngăn đá tủ lạnh

Với mẹo này, bạn hãy cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó cho ra và gỡ bỏ dễ dàng.

Tác giả: Quỳnh Trang