Tháng cô hồn mang theo dao và tỏi có xua đuổi được tà ma hay không? Hóa chúng ta vẫn làm sai

09:00, Thứ tư 14/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dân gian thường quan niệm tháng cô hồn là tháng xấu. Vì vậy, họ truyền tai nhau hãy mang theo dao và tỏi để xua đuổi tà ma. Điều này có đúng không?

Từ lâu, dân gian đã coi tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, một thời điểm không may mắn. Do đó, nhiều người thường mang theo tỏi, dao hoặc vật nhọn khi ra đường để xua đuổi tà ma. Nhưng liệu điều này có thực sự hiệu quả?

Trong năm 2024, tháng 7 âm lịch kéo dài từ ngày 1/7 đến hết ngày cuối cùng của tháng, với tháng cô hồn bắt đầu từ 4/8 và kết thúc vào 2/9 dương lịch. Theo quan niệm xưa, tháng 7 âm lịch là thời điểm của ma quỷ và những điềm xấu, vì vậy đây được coi là thời gian không thuận lợi cho các hoạt động như cưới hỏi, mua sắm hay khai trương.

Mang dao và tỏi có xua đuổi được tà ma hay không?

Một số người tin rằng mang theo dao, vật nhọn hoặc tỏi có thể giúp xua đuổi tà ma. Nhiều người không chỉ mang theo mà còn để những vật này ở đầu giường để có giấc ngủ ngon hơn và tránh bị quấy nhiễu.

Tuy nhiên, theo góc nhìn phong thủy, việc sử dụng dao hay vật nhọn có thể gây nguy hiểm và không an toàn, cũng như ảnh hưởng xấu đến phong thủy của ngôi nhà. Dao và vật nhọn có thể tạo ra sát khí, gây ra tai nạn và thu hút tà ma thay vì xua đuổi chúng.

Một số người tin rằng mang theo dao, vật nhọn hoặc tỏi có thể giúp xua đuổi tà ma.

Một số người tin rằng mang theo dao, vật nhọn hoặc tỏi có thể giúp xua đuổi tà ma.

Về tỏi, trong quan niệm Phật giáo, tỏi được coi là thứ thu hút ma quỷ, nên các Phật tử thường được khuyên không nên ăn. Vì vậy, việc mang tỏi để xua đuổi tà ma trong tháng cô hồn chủ yếu là theo truyền thống và kinh nghiệm dân gian, chứ không phải là phương pháp chính thức để đẩy lùi tà ma và ngạ quỷ.

Về tỏi, trong quan niệm Phật giáo, tỏi được coi là thứ thu hút ma quỷ, nên các Phật tử thường được khuyên không nên ăn.

Về tỏi, trong quan niệm Phật giáo, tỏi được coi là thứ thu hút ma quỷ, nên các Phật tử thường được khuyên không nên ăn.

Lời khuyên: Trong tháng 7 âm lịch, để bảo vệ bản thân và tránh tà ma, bạn nên mang theo vòng dâu. Gỗ dâu được cho là có khả năng xua đuổi ma quỷ nhờ vào âm khí mạnh mẽ của nó. Bạn cũng có thể đeo vòng ngũ sắc, vì các màu sắc trên vòng biểu trưng cho sự may mắn và có tác dụng đẩy lùi tà khí.

Thường thì các bậc phụ huynh sẽ đeo chỉ ngũ sắc cho trẻ nhỏ trong dịp này. Bên cạnh đó, việc treo ngải cứu, tắm hoặc xông ngải cứu cũng là những biện pháp hữu ích. Ngoài ra, nên tránh mặc trang phục màu trắng hoặc đen và không thắp hương vào buổi tối, vì những hành động này có thể thu hút linh hồn lang thang.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: Tháng 7 CÔ HỒN