Những đặc điểm của khuôn mặt vượng phúc theo phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì khuôn mặt có thể là bản đồ dẫn đến vận mệnh của bạn theo phong thủy. Trong phong thủy, người ta tin rằng mọi đặc điểm, dấu vết và chi tiết trên khuôn mặt của bạn đều có ý nghĩa dù là tích cực hay tiêu cực.

Một khuôn mặt có thể được coi là “may mắn” hoặc “không may mắn” dựa vào các đặc điểm “núi” và “sông” trên khuôn mặt. Cùng tìm hiểu những đặc điểm đó là gì nhé:

1. Trán

Vầng trán tượng trưng cho sự may mắn được trời ban xuống và được coi là “ngọn núi thịnh vượng đầu tiên” trên khuôn mặt. Vầng trán mịn, tròn  và rộng biểu thị sự may mắn, quyền lực và giàu có theo phong thủy. Trán cũng không được có nếp nhăn, vết thâm, đốm hoặc nốt ruồi.

2. Mắt

Đôi mắt sáng và long lanh, bất kể hình dạng, kích thước hay màu sắc như nào đều được cho là biểu thị của sự may mắn. Đôi mắt phải sáng với tròng mắt rõ ràng, nằm dưới đôi lông mày cong, đầy đặn và được cắt tỉa cẩn thận, cho thấy sức khỏe tốt và thịnh vượng. Nếu đôi mắt rũ xuống, cảm giác lờ đờ do bọng mắt hoặc quầng thâm sẽ biểu thị sự thiếu sức sống và thiếu năng lượng. Cho dù bạn có đôi mắt hai mí hay môt mí đều không quan trọng, chỉ cần chú ý vào độ sáng và sức sống của đôi mắt.

Một đôi mắt sáng, tròng mắt rõ ràng, lông mày cong đều đặn, nằm dưới vầng trán tròn đầy là biểu hiện của sự may mắn

3. Mũi

Mũi là một điểm giàu có khác trên khuôn mặt, biểu thị một trong những “dòng sông” trên khuôn mặt. Một chiếc mũi lý tưởng là chiếc mũi có đầu mũi tròn và đầy đặn để mang lại nhiều may mắn về tài lộc. Mũi phải trông cân đối và mịn màng, không có đốm hoặc khuyết điểm. Theo phong thủy, mũi của phụ nữ còn được coi là dấu hiệu nhận biết cho những thành tựu tiềm tàng (sự nghiệp thăng tiến, sự giàu có..) của người đàn ông của cô ấy. Cô gái mang phong thủy “vượng phu” là cô gái có chiếc mũi cao, sống mũi thẳng.

4. Môi

Miệng chính là “dòng sông” thứ hai trên khuôn mặt. Theo phong thủy, đôi môi căng mọng, đầy đặn và hồng hào được coi là may mắn cho cả nam giới và phụ nữ, đồng thời được cho là có khả năng thu hút sự giàu có. Bất kể môi bạn kích thước hay hình dạng nào, chúng không bao giờ được khô hoặc nứt nẻ vì điều này cho thấy “dòng sông” đã cạn và do đó mất đi sự may mắn. Chỉ cần môi ẩm, sáng bóng sẽ thu hút được may mắn và giàu có.

Người có phong thủy khuôn mặt tốt là người có sống mũi cao rõ nét, môi căng mướt, cằm đầy đặn

5. Cằm và xương hàm

Cằm là “ngọn núi” thứ hai của khuôn mặt. Một chiếc cằm phú quý là chiếc cằm đầy đặn, nổi bật và có đường nét đẹp. Nếu có những đặc điểm này, nó thể hiện sự may mắn và ổn định khi về già, được bạn bè và cấp dưới ủng hộ. Một chiếc cằm lõm với đường quai hàm thiếu nét là không tốt lắm. Ở nam giới, đường xương hàm chắc khỏe còn biểu thị cá tính mạnh mẽ, nam tính và uy quyền trong khi đường xương hàm lõm lại biểu thị sự bất hạnh và yếu đuối.

6. Má

Gò má cao và má đầy đặn là biểu hiện phong thủy rõ nét thể hiện sự giàu có và thịnh vượng trong cuộc sống của bạn. Nó còn được coi là biểu thị cho quyền lực và thành công trong sự nghiệp của một người.

Tuy nhiên, không phải mọi tiêu chuẩn vẻ đẹp phong thủy đều có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Nên nhớ rằng, phong thủy lớn nhất của đời người chính là tâm ý và sự tu dưỡng của bản thân chúng ta.

Tác giả: Thảo Linh