Người xưa dặn: Đừng tham, nhà nào càng nhiều thứ này càng dễ sa sút. Đó là những thứ gì?

22:38, Chủ nhật 07/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa bạn chớ tham lam mang những thứ này về nhà mà tổn hại phong thủy.

Tham nhặt tiền rơi giữ riêng cho mình

Tiền rơi ngoài đường có rất nhiều loại trong đó có tiền ném phong long giải hạn, ném cho ma quỷ quan thần, có tiền do vô tình làm rơi... Do đó đừng tham lam tích trữ những loại tiền này trong nhà. Nếu đó là tiền do người khác làm rơi tức là bạn nhặt may mắn vì có thêm tiền nhưng lại nhặt cả vận rủi người khác về nhà. Do đó hãy trả lại cho người mất, hoặc trình báo chính quyền để giải quyết. Những người không tham lam sẽ được phước báo gấp bội vì giúp người khác giải trừ hoạn nạn lại giúp mình tránh được lòng tham.

Nhặt tiền rơi phải xử lý đúng chớ nổi lòng tham

Nhặt tiền rơi phải xử lý đúng chớ nổi lòng tham

Còn nếu nhặt tiền lẻ phong long thì có thể bị ma quỷ quấy rối. Thế nên với tiền này thì nên mang đi mua đồ giúp những người cơ nhỡ khó khăn. 

Đặc biệt với thứ tiền lớn nhặt được ngoài đường mà tham lam giữ riêng cho mình không trả lại người mất thì sẽ khiến gia đình tổn hao phước đức lâu dài. Vì thế chớ tham lam với những khoản tiền nhặt được này bạn nhé.

Tham lam tích trữ cây khô cây giả trong nhà

Cây khô củi mục mang về làm chất đốt thì không ảnh hưởng phong thủy. Nhưng nếu dùng cây khô nhặt được ngoài đường về trồng trang trí thì nên cẩn trọng. Bởi cây khô mang năng lượng âm, chúng báo hiệu sự suy tàn nên không tốt về mặt phong thủy. Chúng có thể khiến không khí gia đình đi sa sút. Cây khô chết trong nhà là điềm báo xui rủi không may mắn. Do đó người xưa dặn đừng trồng cây khô chết trong nhà. Chúng mang lại năng lượng âm báo hiệu sự sa sút của gia đình.

Bởi thế đừng tích trữ những loại cây đã chết trong nhà. Cây trồng cần phát triển sinh sôi mang lại sinh khí cho gia đình. Vì thế chỉ nên trồng cây xanh phong thủy trong nhà.

Cây khô chết trong nên làm cảnh trong nhà

Cây khô chết trong nên làm cảnh trong nhà

Tham lam giữ lại bát đĩa sứt mẻ

Bát đĩa sứt mẻ là biểu thị cho việc sa sút tài vận. Trong phong thủy bát ăn biểu thị cho miếng cơm manh áo cho tài sản của gia đình. Vì thế người xưa rất kiêng giữ bát sứt mẻ trong nhà. Khi có bát sứt mẻ và vỡ thì nên loại bỏ. Người xưa cũng thường dùng bát sứt mẻ cho gà, lợn, chó, cho người ăn mày. Do đó nên tránh tham lam giữ bát sứt. Đặc biệt không nhặt bát sứt ngoài đường về nhà, trừ trường hợp bạn mang về và xử lý chế thành những món đồ mới.

Đồ không rõ nguồn gốc cẩn thận gây hại cho gia đình

Đồ không rõ nguồn gốc cẩn thận gây hại cho gia đình

Tham lam những món đồ không rõ nguồn gốc

Những thứ đồ không rõ nguồn gốc nhặt ngoài đường mang về có thể mang theo tà khí về nhà. Ngay cả món đồ tưởng có giá trị như đồ cổ cũng cần cẩn trọng bởi chúng có thể nhiễm tà khí nên sẽ ảnh hưởng tới phong thủy của gia đình. Những món đồ không rõ nguồn gốc nhiễm tà khí còn có thể có khí độc ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của gia đình, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt người xưa muốn nhắc nhở con cháu đừng tham lam giữ những thứ không phải do mình làm ra trong nhà. Bởi điều đó không mang lại năng lượng tích cực cho cuộc sống của bạn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: