Ở đời có 2 người nhất định phải xem trọng, bằng không phúc khí cũng cạn

( PHUNUTODAY ) - Có một thực tế là cuộc sống này không phải lúc nào cũng đi theo cách chúng ta muốn, sẽ có nhiều việc khiến chúng ta trở tay chẳng còn kịp.

Bố mẹ là 2 người đáng trọng nhất trên đời

Cha mẹ chính là nền tảng của con người. Nếu không có cha mẹ thì ta sẽ không có sinh mạng, hiên ngang đứng giữa thế gian này. Công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ cao như núi, sâu như biển. Thế nên dù có bận, có mệt thì cũng đừng quên cách chăm sóc, báo hiếu.

Trong trăm cái thiện thì chữ hiếu đúng đầu, phận làm con cái, nếu không làm tốt việc này thì sao có thể làm tốt việc khác được.

Trong trăm cái thiện thì chữ hiếu đúng đầu, phận làm con cái, nếu không làm tốt việc này thì sao có thể làm tốt việc khác được. (ảnh minh họa)

Người coi trọng bố mẹ sẽ không bao giờ quên đi nguồn gốc của mình. Người mà hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ chẳng bao giờ lãng quên ân nghĩa ở đời. Sống hiếu thuận, trời sẽ thương và để phước cho.

Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn chỗ dừng chân

Người coi trọng bố mẹ sẽ không bao giờ quên đi nguồn gốc của mình. (ảnh minh họa)

Bill Gates đã tiếp nhận phỏng vấn của phóng viên tạp chí Cơ hội của Ý trên máy bay, ong nói: "Điều không thể đợi nhất trên thế giới này chính là hiếu kính bố mẹ."

Có một thực tế là cuộc sống này không phải lúc nào cũng đi theo cách chúng ta muốn, sẽ có nhiều việc khiến chúng ta trở tay chẳng còn kịp. Đừng nghĩ tương lai còn dài, việc hiếu thuận với bố mẹ nếu bạn chần chừ hôm nay thì mai sau bạn sẽ phải ân hận.

Chẳng ai biết trước được tương lai, bố mẹ còn, cuộc đời sẽ vẫn còn nơi để ta đến. (ảnh minh họa)

Chẳng ai biết trước được tương lai, bố mẹ còn, cuộc đời sẽ vẫn còn nơi để ta đến. Bố mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về mà thôi. Hãy nhớ thành tựu lớn nhất của một người chính là tha thứ cho sự chưa hoàn hảo của người sinh ra mình. Ai còn cha còn mẹ thì nhất định phải hiếu thảo, yêu thương hết mực.

Tác giả: Truy Nguyệt