'Ở tuổi 50 mà thân với 3 loại người này không khác gì chơi với lửa', đặc biệt số 2

( PHUNUTODAY ) - Một người khi bước vào tuổi 50 đừng nên kết giao với 3 loại người này, nhớ nhé.

Loại người vô tình vô nghĩa

Trên đời này, đáng sợ nhất là loại người vô tình vô nghĩa. Đây là loại chẳng biết trước sau, sẵn sàng đạp đổ hết những gì người khác đã dành cho bạn vì tư lợi cá nhân.

Khi chúng ta trẻ, gặp phải loại người này thì có thể chắc lưỡi cho qua, thôi thì đời còn dài, không va phải nữa là xong. Nhưng tới tuổi 50, con người ta đã đi qua bao sóng gió mưa bão cuộc đời, những ngày tháng ngông cuồng của tuổi trẻ qua đi, người ta có xu hướng tìm kiếm một tấm chân tình thật sự, còn dây vào loại người này thì còn bất hạnh, thậm chí là cú đả kích tinh thần rất lớn khó vượt qua.

Vì thế ở tuổi này, quan trọng nhất là nhìn thấu một người, nếu đã biết bản chất bạc bẽo, vô tình vô nghĩa thì nên tránh xa.

Loại người vô tình vô nghĩa

Loại tham lam vô độ

Tiền là vật ngoài thân nhưng nếu không có tiền thì thật sự không thể làm được gì. Xã hội thực dụng này làm gì cũng phải cầu đến tiền. Ăn uống sinh hoạt cần tiền, chăm lo con cái, phụng dưỡng cha mẹ, nhà cửa xe cộ.... không phủ nhận được giá trị đồng tiền. Tuy nhiên cũng không thể bất chấp mọi giá vì tiền, đừng để đồng tiền làm mờ mắt, càng không thể vì tiền mà biến thành nô lệ được.

Khi con người đến độ tuổi 50, cơ thể đã bên kia sườn dốc, sức khỏe đã thuyên giảm, vì thế không thể tùy tiện kết bạn linh tinh, tin người thái quá, cẩn thận mà bị lừa đảo mất hết tiền của dưỡng già.

Loại tham lam vô độ

Người hay lợi dụng

Sống nửa đời người, chúng ta dường như đã kinh qua mọi hỉ nộ ái ố, gặp đủ loại hạng người khác nhau, trong đó ắt có người thích nịnh nọt và lợi dụng.

Loại người nay, khi bạn có giá trị lợi dụng, hắn sẽ nịnh bợ bạn, tìm đủ mọi cách tiếp cận bạn. Tuy nhiên nếu thấy bạn gặp khó khăn, hắn sẽ quay ngoắt đi coi như không quen biết, thậm chí còn dậu đổ bìm leo, tìm cách làm hại bạn, vô cùng đáng sợ.

Tác giả: Thạch Thảo