Phát hiện một ổ dịch trong cộng đồng có 21 học sinh là F0, 2 trường học phải tạm dừng hoạt động

( PHUNUTODAY ) - Một huyện ở Thanh Hóa phát hiện 27 trường hợp mắc Covid-19 trong đó có 21 em là học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn.

Theo Người lao động đưa tin, chiều 4/12, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết trong 24 giờ qua (tính từ 16 giờ ngày 3/12 đến 16 giờ ngày 4/12), trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 103 bệnh nhân mắc Covid-19 mới. Đây là con số mắc Covid-19 cao kỷ lục trong một ngày ở tỉnh này.

Đáng chú ý, Thanh Hóa ghi nhận 1 ổ dịch mới phức tạp ở huyện Vĩnh Lộc với 27 F0.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Lộc, 10 giờ 30 phút ngày 3/12, cháu Đ.T.B. (ngụ thôn 6, xã Vĩnh Hưng học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc), có biểu hiện ho, sốt đến Trạm Y tế xã Vĩnh Hưng khám. Kết quả test nhanh của cháu B. là dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Ngay sau đó, huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết các trường hợp có liên quan đến trường hợp nghi mắc này và lấy mẫu RT-PCR gửi CDC tỉnh Thanh Hóa làm xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19 lúc 20 giờ cùng ngày.

Trong đêm 3/12, tất cả học sinh, giáo viên Trường THPT Vĩnh Lộc và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Đ.T.B. đã được lấy mẫu tầm soát.

Đến 16h ngày 4/12, CDC Thanh Hóa thông báo có 27 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 17 học sinh của Trường THPT Vĩnh Lộc, 2 học sinh của Trường THCS Vĩnh Phúc.

Theo VietNamplus, ca mắc mới này đã được vào khu cách ly, điều trị theo quy định; đồng thời cho học sinh 2 trường học có F0 tạm thời dừng hoạt động.

Theo nhận định của ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, ổ dịch tại hyện Vĩnh Lộc là từ cộng động lây vào trường học và từ trường học tiếp tục lây ra cụm dân cư. Chỉ số xét nghiệm của các F0 cho thấy ổ dịch này đã qua nhiều chu kỳ lây nhiễm. Dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng thêm. Đây là thách thức rất lớn với công tác phòng, chống dịch cả địa phương.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 trở lại đây, tỉnh Thanh Hoá ghi nhận 2.875 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.854 người được điều trị khỏi và ra viện, 12 trường hợp không qua khỏi. Tỉnh đã tiêm được hơn 2,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.