Sống ở đời phải nhớ định luật cá sấu, muốn thành công giàu có đừng trông chờ vào may mắn

( PHUNUTODAY ) - Con người ai cũng muốn hướng những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống của mình. Thế nhưng hãy chú ý đừng ngồi đó chỉ trông vào may mắn.

Thế nào là định luật cá sấu?

Cá sấu là loài vật ăn thịt người và tấn công con người rất dữ dằn. Cá sấu tấn công con mồi thì gần như không buông tha. Chúng là loài vật kiên định. Nên khi bạn gặp cá sấu thì chỉ có đường chết hoặc phải chấp nhận mất đi 1 phần cơ thể để cứu mình. Đừng cố chiến đấu với cá sấu để bảo toàn sinh mệnh. 

Nếu bị cá sấu gặm vào chân, chỉ còn cách chặt chân đó để thoát. Cá sấu là loài ăn thịt rất khôn, bản năng bắt mồi của nó sẽ khiến bạn bị gặm luôn cả tay chân cùng lúc, càng vùng vẫy càng bị cắn nhiều hơn. Nó không buông con mồi nếu không phải bị bắn. Do đó cách khôn ngoan của con người trong trường hợp này là hy sinh một chân để cứu lấy mạng sống của mình. Định luật cá sấu là vậy không trông chờ vào may mắn, chấp nhận phải hy sinh một điều gì đó để cứu vớt lại, đừng mong sự hoàn hảo, phải biết chấp nhận đau thương nhỏ để tránh đau thương lớn hơn. Hãy nhớ ở đời không có may mắn tự nhiên tới, nếu không dừng lại trước bờ vực nguy hiểm, bạn sẽ phải trả giá đắt hơn.

Khi bị cá sấu cắn đừng mong bảo toàn, chỉ còn cách chặt nhanh cái chân đó để thoát nạn

Sống ở đời đừng dựa vào may mắn, đừng quá cầu toàn

Định luật cá sấu muốn nhắc bạn rằng rất hiếm khi may mắn, không có ông trời nào hô lớn bảo cá sấu thả con mồi ra cả, chỉ có bạn tự chiến đấu với nó vào lúc ấy. Không có sự hoàn hảo trong cuộc đời. Lúc đó chỉ còn cách chấp nhận bỏ 1 chân để còn cứu vớt được, nếu không chỉ có nhận kết cục là thành mồi trong bụng cá sấu.

Chúng ta không ít lần gặp thương đau ngoài cuộc đời, thế nên trong lúc nguy hiểm chỉ có thể huy động lớn nhất là chính mình, đừng trông vào mệnh trời. Con người muốn chủ động tốt cho cuộc đời mình phải có kiến thức, có học hỏi, có trả giá phù hợp. Bạn đừng sống dựa vào may mắn.

Cuộc đời không hoàn hảo trọn vẹn nên nếu trông chờ quá nhiều vào sự hoàn hảo thì cẩn thận tay trắng. Do đó cần biết cách dừng, biết buông bỏ đúng lúc, chấp nhận "sự hơn" chứ đừng chờ cái nhất, chấp nhận tỷ lệ thành công chứ đừng đòi hỏi 100%.

Con người sống được không phải nhờ may mắn, mà phần lớn may mắn đến chính là do kiến thức, nhận định đúng vì thế luôn luôn phải học hỏi và chiến đấu hết mình gắng sức hết mình. 

Ở đời cần học cách chấp nhận thất bại để dừng lại đúng lúc để tìm hướng khác tốt đẹp hơn. 

Trong cuộc đời không ai tự dưng có may mắn. May mắn đó đều đến từ những gì họ làm trước đó thôi.  Những người thông thái không dựa vào may mắn, mà họ dựa vào những kiến thức phân tích cụ thể. Nếu bạn mù quáng thèm muốn sự ưu ái của số phận, thì cuối cùng nó sẽ giáng bạn một cú đau đớn. Nên muốn thành công là phải có hành động cẩn trọng, có bài bản.

Đừng trông chờ vào may mắn

Biết buông bỏ để tiếp nhận điều tốt hơn

Trong đời người, sự kiên trì là quan trọng nhưng cố chấp là ngu si. Khi bạn cố giữ quá nhiều thất bại và điều tiêu cực thì sẽ không còn chỗ cho điều tích cực nữa. Trong đời này chúng ta phải biết buông bỏ những thứ không thuộc về mình, không hợp với mình à những thứ đã thử đi thử lại nhiều lần mà vẫn thất bại. Binh pháp Tôn Tử” viết rằng: “Nếu bạn muốn lấy thứ gì đó, trước tiên bạn phải cho nó.” Hãy buông bỏ những thứ không cần thiết để giảm gánh nặng trên vai. Bạn phải học cách từ bỏ thì mới biết cách phát triển. Nói thế không có nghĩa là cứ thất bại thì từ bỏ mà phải là có nhận định đánh giá để từ bỏ những gì không phù hợp với mình. Từ bỏ đúng lúc rất quan trọng, quan trọng hơn cả việc kiên trì kiên trì và kiên trì. Biết từ bỏ đúng lúc sẽ giảm gánh nặng cho bản thân, giúp bạn tập trung cho điều tốt đẹp hơn.

Biết buông tay đúng lúc mới là trí tuệ

Đừng cố chiến đấu với kẻ thù

Khi con cá sấu cắn bạn nó có mục tiêu rất mãnh liệt là phải giết bạn. Lúc đó đừng cố đánh tay đôi với nó để hy vọng thoát. Lúc này bạn cần một con dao hay cái súng bắn vào nó. Lúc này bạn cần tìm cách ly khai khỏi nó trước đã. 

Với kẻ thù, kẻ ghét, kẻ đang nổi giận với bạn không phải lúc nào bạn cũng cần đối diện đâu. Có lúc bạn cần tránh đi để sự việc lắng xuống rồi "xử lý sau" 

Tác giả: An Nhiên